Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


1.587 đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Chiều 18/1, Ban Đối ngoại Trung ương Đảng chủ trì cuộc họp thông báo về Đại hội lần thứ XIII của Đảng tới Đoàn Ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam. 

Thông báo với các đại biểu về những nội dung chính Đại hội XIII của Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân cho biết, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam là đại hội thường kỳ của Đảng, họp 5 năm một lần, là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam và là dấu mốc rất quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng và đất nước.

Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam diễn ra từ ngày 25/01 đến ngày 02/02/2021 tại Thủ đô Hà Nội.

111
Ban Đối ngoại Trung ương Đảng tổ chức cuộc họp thông báo về Đại hội lần thứ XIII của Đảng tới Đoàn Ngoại giao
và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

1.587 đại biểu dự Đại hội Đảng XIII

Đại hội lần này là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam và là dấu mốc rất quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng và đất nước. Tham dự Đại hội có 1.587 đại biểu, đại diện cho gần 5,2 triệu đảng viên. Ban Chấp hành Trung ương Đảng sẽ mời các vị nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo, thanh niên tiêu biểu... dự Đại hội.

Ông Hoàng Bình Quân nhấn mạnh, qua gần 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều khó khăn, thách thức lớn, bất ngờ, đặt ra nhiều thách thức lẫn cơ hội đối với sự phát triển của Việt Nam. Đảng Cộng sản Việt Nam xác định nhiệm vụ quan trọng là tiếp tục lãnh đạo đất nước tiến lên, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, đồng thời tích cực và chủ động hội nhập quốc tế, phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Với nhiệm vụ quan trọng như trên, công tác chỉ đạo chuẩn bị Đại hội được Ban Chấp hành Trung ương, trực tiếp là Bộ Chính trị, Ban Bí thư chỉ đạo chặt chẽ, sát sao, cả về mặt tổ chức, nội dung và công tác nhân sự.

Về quá trình chuẩn bị các văn kiện Đại hội, ông Hoàng Bình Quân cho biết, việc xây dựng các dự thảo văn kiện được chuẩn bị từ rất sớm, công phu, bài bản, trí tuệ, dân chủ và cầu thị. Dự thảo các văn kiện được lấy ý kiến rất rộng rãi trong toàn Đảng, toàn dân, cả trong nước và ở nước ngoài. Các đồng chí nguyên là Lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, cán bộ, đảng viên, các đại biểu Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, các nhà khoa học, các nhà quản lý và đông đảo các tầng lớp nhân dân trong nước và đồng bào Việt Nam định cư ở nước ngoài đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến quý báu, tâm huyết, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với Đảng, với nhân dân, đất nước.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị rất quan trọng và sâu rộng, thể hiện tinh thần thật sự cầu thị, dân chủ ngày càng cao trong Đảng, trong nhân dân và xã hội, phát huy trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tham gia vào quá trình hoạch định đường lối, chủ trương, chính sách phát triển đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

111
Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân thông báo những nội dung lớn
về công tác chuẩn bị Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Nhân sự là khâu then chốt

Về công tác nhân sự, ông Hoàng Bình Quân cho biết, Đảng Cộng sản Việt Nam đã dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác cán bộ, coi đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”. Công tác chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa mới được chuẩn bị bài bản, kỹ lưỡng, thận trọng, chặt chẽ, làm từng bước, từng việc, từng khâu, bảo đảm dân chủ, khách quan, công tâm theo đúng quy trình nhân sự đã đề ra, bảo đảm Ban Chấp hành Trung ương khóa mới phải là một tập thể thật sự đoàn kết, trong sạch, vững mạnh, thống nhất ý chí và hành động, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; tiêu biểu về trí tuệ, có tầm nhìn chiến lược, có tư duy đổi mới, sáng tạo; tiêu biểu cho toàn Đảng về tính chiến đấu, tính kỷ luật; gắn bó mật thiết với nhân dân, biết lắng nghe, tự phê bình và phê bình nghiêm túc, quy tụ được sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng, toàn dân; đủ uy tín, năng lực lãnh đạo đất nước trong thời kỳ mới.

Bạn bè quốc tế tin tưởng Đại hội Đảng XIII thành công

Chia sẻ một số nội dung về quan hệ đối ngoại của Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Hoàng Bình Quân cho biết, hiện nay, Đảng Cộng sản Việt Nam có quan hệ với 247 đảng ở 111 quốc gia trên thế giới. Trong nhiệm kỳ vừa qua, quan hệ đối ngoại của Đảng tiếp tục được mở rộng và ngày càng đi vào chiều sâu. Với tư cách là một đảng cộng sản cầm quyền, Đảng Cộng sản Việt Nam đã chú trọng mở rộng, phát triển với nhiều đảng cầm quyền, tham chính, các chính đảng lớn tại các nước, các diễn đàn đa phương chính đảng, các tổ chức, chính giới, các cơ quan hành pháp, lập pháp ở nhiều nước.

111
Đông đảo các Đại sứ, đại biện lâm thời các nước, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội đã tham dự buổi thông báo

Quan hệ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với các chính đảng trên thế giới thời gian qua tiếp tục đạt nhiều kết quả quan trọng, toàn diện, góp phần tạo nền tảng chính trị quan trọng cho việc ổn định, mở rộng và thắt chặt quan hệ song phương của Việt Nam với các nước, đóng góp hiệu quả vào việc xử lý các vấn đề liên quan đến an ninh và phát triển của đất nước, qua đó góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, tranh thủ các nguồn lực bên ngoài để phát triển đất nước. 

Nhân dịp Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, lãnh đạo các chính đảng, lãnh đạo các nước, các tổ chức quốc tế, các cá nhân và bạn bè quốc tế đã gửi thư, điện chúc mừng tới Lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam, thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và tình cảm đối với Đảng, đất nước và nhân dân Việt Nam. Đây là sự cổ vũ, động viên to lớn đối với toàn Đảng, toàn dân.

Nhân dịp này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã trân trọng mời Đoàn Ngoại giao, đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam đến dự Phiên khai mạc và Phiên bế mạc của Đại hội lần thứ XIII.

111
Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama.

Đại sứ, đại biện lâm thời các nước, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế đã đánh giá sự thành công của Việt Nam trong cuộc chiến chống COVID-19 đã tạo điều kiện an toàn để Việt Nam tổ chức Đại hội Đảng XIII. Thành công này cũng cho phép các nhà ngoại giao, tổ chức quốc tế cảm thấy an toàn tại Việt Nam. Các Đại sứ, đại biện, đại diện các tổ chức quốc tế tin tưởng Đại hội Đảng XIII sẽ thành công và sẽ vạch ra những chính sách để Việt Nam tiếp tục giành được những thành tựu mới trong phát triển kinh tế và hợp tác hữu nghị với các quốc gia trên thế giới. 

“Tôi vui mừng trước những thành tựu Việt Nam đã đạt được và đây là minh chứng cho những chính sách đúng đắn”, Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama nói./.

 

Theo Thiên Bình/VOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây