Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Hưng Yên: nhận hỗ trợ 50 trẻ em mồ côi

Thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của đại dịch Covid-19 do TW Hội LHPN Việt Nam phát động, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Hưng Yên đã xây dựng kế hoạch triển khai trong hệ thống Hội và kết nối tới các tổ chức, cá nhân để có sự tham gia, chung tay của toàn xã hội.
111
Hội LHPN tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai trong hệ thống Hội và kết nối tới các tổ chức, cá nhân để có sự tham gia,
chung tay của toàn xã hội.

Đây là Chương trình được các cấp Hội LHPN tỉnh Hưng Yên triển khai, thực hiện trong 5 năm (2022-2026) với mục tiêu tạo điều kiện để trẻ mồ côi được hỗ trợ, chăm sóc, phát triển toàn diện trong gia đình và cộng đồng, được bảo đảm đầy đủ các quyền trẻ em theo quy định của pháp luật. Nhằm thực hiện tốt chương trình, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã triển khai tới các cấp Hội hỗ trợ kinh phí tối thiểu là 500.000 đồng mỗi tháng/trẻ, đồng thời tăng cường sự phối hợp với chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm nhằm nối rộng vòng tay, xoa dịu phần nào nỗi đau, ổn định tâm sinh lý cho trẻ trong quá trình trưởng thành

Mới đây, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Doãn Thị Nguyệt đã trao tiền và quà cho cháu Nguyễn Văn Lượng, 13 tuổi tại xã Tứ Dân, huyện Khoái Châu. Cháu Lượng hiện ở cùng với bà nội đã 77 tuổi, bà thường xuyên đau ốm, bố đã mất, mẹ bỏ đi khi cháu mới 3 tuổi, nguồn sinh sống của hai bà cháu ngoài thửa ruộng 2 sào thì không còn gì khác. Cháu Lượng được Hội LHPN tỉnh Hưng Yên nhận đỡ đầu đến năm 18 tuổi. Bên cạnh đó, cá nhân Chủ tịch và 2 cán bộ Hội LHPN tỉnh cũng đã nhận đỡ đầu 3 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương.

Đến nay, sau gần 2 tháng triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu”, các cấp Hội LHPN tỉnh Hưng Yên đã thực hiện và tuyên truyền, vận động các tập thể, cá nhân, đơn vị nhận đỡ đầu trên 50 trẻ em mô côi, qua đó lan tỏa tinh thần nhân văn, cao đẹp trong các cấp Hội và cộng đồng. Không chỉ hỗ trợ các em về mặt vật chất mà khi nhận đỡ đầu, “các mẹ” cũng sẽ chủ động, thường xuyên quan tâm, có mặt đúng lúc khi các em cần, thật sự trở thành chỗ dựa vững chắc cho các em trong cuộc sống, tạo nên môi trường sống tốt nhất để các em được phát triển toàn diện, lành mạnh.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây