Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên ra thông báo quyết tâm "bảo vệ thành trì vững chắc"

Sáng 9/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật cho biết tỉnh Hưng Yên ghi nhận thêm 15 ca dương tính. Tất cả 15 ca mới đều có địa chỉ ở huyện Yên Mỹ, đều đã được cách ly tập trung từ trước.

Như vậy, từ 21/6 đến nay tổng số 126 ca, trong đó: Yên Mỹ 90 ca, Khoái Châu 11 ca, Ân Thi 11 ca, Tiên Lữ 8 ca, Kim Động 4 ca, Phù Cừ 1 ca, 1 ca có địa chỉ tại Hà Nội.


Nhằm kiểm soát chặt chẽ người dân đến/ trở về địa phương từ Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam, các tỉnh có dịch khác với mục tiêu cương quyết giữ tỉnh Hưng Yên là thành trì vững chắc về phòng, chống dịch Covid-19, ngày 9/7/2021 Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên - Trần Quốc Văn đã ban hành Thông báo số 271/TB-UBND. Với mục tiêu "Hưng Yên là một thành trì vững chắc trong phòng, chống dịch", đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch của Trung ương và của tỉnh; cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tiếp tục vào cuộc phòng, chống dịch; nâng cao vai trò người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện toàn diện công tác phòng, chống dịch. Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp trong cả nước, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều trường hợp F0 được phát hiện trong cộng đồng là mối nguy hiểm cho các tỉnh, địa phương trong cả nước. Do vậy, các địa phương phải quản lý chặt chẽ người đến/ trở về địa phương từ vùng dịch với phương châm rà từng ngõ, gõ từng nhà, mỗi gia đình là một pháo đài, mỗi cá nhân là một chiến sỹ phòng, chống dịch; khuyến khích các thôn lập chốt kiểm soát người ra, vào thôn. Các trường hợp trở về từ vùng dịch được coi là F2, phải cách ly bắt buộc tại nhà 21 ngày, theo dõi y tế, lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 với chi phí bắt buộc. Các địa phương khởi động lại tổ phòng, chống dịch Covid-19 cộng đồng để truy vết nhanh nhất người về từ vùng dịch. Các xã, phường, thị trấn tổ chức cho các hộ gia đình ký cam kết khai báo y tế, phát giác người ở nơi khác về mà không chịu khai báo y tế, tuyên truyền, vận động người thân ở vùng dịch không trở về địa phương trong thời điểm này, trừ trường hợp thật cần thiết.

Cơ quan y tế khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm người ở vùng dịch trở về địa phương; chỉ đạo chuyên môn ở các khu cách ly tập trung nhằm  hạn chế tối đa lây nhiễm chéo. Lực lượng công an duy trì hoạt động, thực hiện hiệu quả các chốt kiểm soát phòng, chống dịch, kiểm soát lực lượng lái xe. MTTQ, các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân khai báo y tế, phát giác những người trở về từ vùng dịch mà không khai báo y tế. Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố hàng ngày báo cáo trực tiếp với đồng chí Trưởng ban chỉ đạo tỉnh thông tin số người trở về địa phương từ vùng dịch để có biện pháp phòng, chống dịch…
 

PV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây