Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Chung khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVI - năm 2021: Thảo luận kỹ lưỡng, thẩm định chính xác, công tâm

Hội đồng chung khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVI, năm 2021 đã khai mạc ngày 1/6, tại Hà Nội.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chung khảo cho biết: Giải báo chí Quốc gia là sự kiện lớn thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới báo chí cả nước, là giải thưởng cao quý nhất dành tặng cho các tác phẩm báo chí, tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất hằng năm.

111
Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Năm nay là năm thứ 16 tổ chức Giải và cũng là mùa giải đầu tiên trong nhiệm kỳ Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam Khóa XI (2020 – 2025), với nhiều thành viên mới trong cả Hội đồng Giải, Hội đồng sơ khảo và Hội đồng chung khảo. Công việc tổ chức giải được thực hiện nền nếp, bài bản, thu hút được sự tham gia tích cực, hào hứng của các cấp Hội, các cơ quan báo chí và hội viên nhà báo, cộng tác viên trong cả nước.

Theo báo cáo của Hội đồng sơ khảo, đây là năm thứ 5 liên tiếp Giải có sự góp mặt của đầy đủ 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, số lượng tác phẩm gửi về dự Giải ở mức cao. Các Ban giúp việc của Hội đồng Giải đã nỗ lực cố gắng, trong thời gian ngắn triển khai công tác đúng tiến độ, đảm bảo yêu cầu của quy trình tổ chức Giải.

72 ủy viên của Hội đồng sơ khảo chia thành 11 tiểu ban đã làm việc với tính chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao, thực hiện đúng Điều lệ, Hướng dẫn và Quy chế chấm Giải, tiến hành thẩm định, chấm và trình lên Hội đồng chung khảo danh sách 152 tác phẩm thuộc 11 loại giải, được lựa chọn từ 1.911 tác phẩm gửi về tham dự.

111
Hội đồng chung khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVI, năm 2021 xem các tác phẩm ảnh báo chí.

Tại buổi làm việc, Hội đồng chung khảo Giải Báo chí quốc gia thông qua báo cáo kết quả chấm sơ khảo, thông qua thể thức bỏ phiếu của Hội đồng chung khảo; Hội đồng chung khảo Giải Báo chí quốc gia chấm các tác phẩm truyền hình và phát thanh...Hội đồng thảo luận, cho ý kiến về tác phẩm, công tác chấm giải và các vấn đề liên quan; thông qua ban kiểm phiếu...

111
Hội đồng chung khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVI, năm 2021 tiến hành thảo luận, chấm các tác phẩm.
111
Hội đồng thảo luận, cho ý kiến về tác phẩm, công tác chấm giải và các vấn đề liên quan.
111
Nhà báo Nguyễn Thế Kỷ - thành viên Hội đồng phát biểu tại buổi làm việc.
111
Nhà báo Vũ Huyến chia sẻ thông tin về tác phẩm tham dự năm nay.
111
Buổi làm việc của Hội đồng sẽ diễn ra công tâm, khách quan, minh bạch lựa chọn tác phẩm xuất sắc.

Theo Nhóm PV/NB&CL
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây