Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Hiệp thương lần 2, thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026

Ngày 16.3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận, lập danh sách sơ bộ những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV cư trú và làm việc tại tỉnh Hưng Yên. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Quách Thị Hương, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh; Phạm Văn Khuê, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh; Đặng Ngọc Quỳnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Cùng dự có đồng chí Trần Văn Quý, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.
111
Các Đại biểu dự Hội nghị
Căn cứ kết quả Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất (Ngày 5.2.2021) và điều chỉnh lần thứ nhất số lượng, cơ cấu, thành phần đại biểu Quốc hội khóa XV của tỉnh Hưng Yên, đến ngày 11.3, các cơ quan, đơn vị (5 cơ quan, đơn vị) được phân bổ đại biểu đã hoàn thành việc giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV cư trú và làm việc tại tỉnh Hưng Yên. Tại hội nghị hiệp thương lần 2, các đại biểu đã thảo luận, biểu quyết thống nhất thỏa thuận, lập danh sách sơ bộ 10 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV cư trú và làm việc tại tỉnh Hưng Yên.
111
Các đại biểu thỏa thuận biểu quyết danh sách đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026
* Cùng ngày, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận, lập danh sách sơ bộ những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Hưng Yên khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Căn cứ kết quả hiệp thương lần thứ nhất (ngày 5.2.2021) và điều chỉnh của Thường trực HĐND tỉnh về số lượng, cơ cấu, thành phần người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, đến ngày 11.3, tất cả 46 cơ quan, đơn vị được phân bổ đại biểu đã hoàn thành việc giới thiệu người ứng cử bảo đảm cơ cấu, thành phần, số lượng; tỷ lệ tín nhiệm với những người được giới thiệu ứng cử đạt 80% đến 100%. Tại hội nghị hiệp thương lần 2, các đại biểu đã thảo luận, biểu quyết thống nhất thỏa thuận, lập danh sách sơ bộ 106 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Sau các hội nghị hiệp thương, các đại biểu đã thảo luận, thông qua dự thảo Kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Theo đó, thời gian thực hiện từ ngày 21.3 đến ngày 13.4, bảo đảm các trình tự, thủ tục theo luật định.

Tin, ảnh: Đức Hùng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây