Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Hỗ trợ người lao động theo Nghị định 68 tại huyện Phù Cừ    

Người lao động là đối tượng gặp nhiều khó khăn về thu nhập trước tình hình dịch bệnh Covid 19 vẫn còn tiếp diễn khá phức tạp. Để khắc phục phần nào khó khăn giúp người lao động, UBND huyện Phù Cừ đã đẩy nhanh việc rà soát và lập danh sách những người lao động đủ điều kiện nhận tiền trợ cấp theo Nghị định số 68 của Chính phủ. UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Lao động TB - XH tập trung thực hiện: rà soát, thông báo và giảm tiền đóng quỹ bảo hiểm tệ nạn lao động, quỹ bệnh nghề nghiệp cho hơn 100 đơn vị doanh nghiệp với tổng số tiền: 750 triệu. Tiếp nhận, thẩm định và trình lên UBND tỉnh Hưng Yên phê duyệt: hỗ trợ 26 lao động phải tạm hoãn hợp đồng, ngừng việc tại các công ty, doanh nghiệp để được nhận hỗ trợ kịp thời. Ông Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Cừ chia sẻ cách thức thực hiện Nghị định số 68: “Nghị định số 68 đã nêu rõ những thủ tục cụ thể, rõ ràng chính vì thế UBND huyện cũng không ban hành thêm các thủ tục nào khác. Với phương châm rà soát nhanh nhất, đúng đối tượng, không được bỏ sót những lao động đủ điều kiện, không được nhầm lẫn và chuộc lợi chính sách của nhà nước”.
111
Công ty cổ phần may mặc Phú Hưng, có hơn 500 người lao động, mức lương trung bình một tháng của mỗi người lao động là 8 triệu. Dịch covid 19 đã gây ra nhiều khó khăn cho công ty: vận chuyển hàng hóa bị hạn chế, giao tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng rất khó khăn, đặc biệt nhiều lao động của công ty đã buộc phải nghỉ việc để cách ly theo quy định phòng chống dịch. Ông Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công ty chia sẻ cách hỗ trợ người lao động: “Theo Nghị định số 68 của Chính phủ, mới đây nhất, về phía chúng tôi đã lập danh sách những người lao động được hưởng hỗ trợ. Việc này giúp ích rất nhiều, đặc biệt những lao động bị cách ly tại nhà, nhằm khắc phục phần nào những khó khăn về thu nhập. Rất mong Nhà nước sẽ có thêm nhiều chính sách hơn nữa để hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp trước tình hình dịch bệnh”.
111
Việc nhanh chóng thực hiện hỗ trợ thu nhập, đã chia sẻ phần nào khó khăn giúp người sử dụng lao động trên địa bàn huyện Phù Cừ vượt qua những thách thức do đại dịch. Duy trì sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội. Chị Quách Thị Ngoãn, công nhân nhà máy may mặc Phú Hưng cho biết: “Trong thời gian nghỉ dịch, tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế. Và theo Nghị định 68 của Chính phủ, tôi cũng được hỗ trợ cộng với tiền hỗ trợ một phần của công ty. Có rất nhiều lao động như tôi buộc phải nghỉ vì dịch bệnh được hỗ trợ nên đã khắc phục phần nào khó khăn trong cuộc sống”.

Chỉ sau hai ngày thực hiện Nghị định 68, UBND huyện Phù Cừ đã lập hồ sơ và hoàn thiện danh sách người lao động được hỗ trợ rồi trình lên UBND tỉnh. Bên cạnh đó, việc xác nhận giải ngân cho các doanh nghiệp, đơn vị vay vốn để phục hồi sản xuất, trả lương trợ cấp cho người lao động phải ngừng việc cũng được thực hiện tích cực.

 

Nguyễn Đức Cầm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây