Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Hoàn thành việc nộp hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026

Đến nay, 46 cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ đã giới thiệu 106 người theo cơ cấu, thành phần, đang công tác và cư trú tại địa phương ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII. Trong đó, đại biểu là nữ không dưới 35%, đại biểu người ngoài Đảng ít nhất 10%, đại biểu trẻ dưới 40 tuổi ít nhất 15%, đại biểu tái cử từ 30% trở lên..

Việc lựa chọn giới thiệu người ra ứng cử được thực hiện dân chủ, đúng luật; đa số các ứng cử viên đều được 100% số cử tri tham dự tán thành. Sau khi nghe đại diện Ban Thường trực Mặt trận Tổ quốc tỉnh giới thiệu danh sách sơ bộ của các đối tượng đã được tín nhiệm, các đại biểu đã thảo luận, nhất trí danh sách 10 người giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, 106 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII.


Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Ủy ban bầu cử các cấp đã tiến hành bàn giao hồ sơ cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp để chuẩn bị tiến hành hiệp thương lần 2 nhằm thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 

PV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây