Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Hội thảo khoa học “Đồng chí Tô Hiệu với cách mạng Việt Nam và quê hương Hưng Yên”

Ngày 6/3, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Tỉnh ủy Hưng Yên tổ chức Hội thảo khoa học: “Đồng chí Tô Hiệu với cách mạng Việt Nam và quê hương Hưng Yên” theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội và tỉnh Hưng Yên. Dự buổi Hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên; Phùng Xuân Nhạ, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Duy Bắc, Phó giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, chủ trì hội thảo.
111
Các đại biểu dự hội thảo tại điểm cầu Hưng Yên

Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 110 năm Ngày sinh nhà cách mạng - liệt sĩ Tô Hiệu (1912-2022), người cộng sản kiên trung, bất khuất, nhà lãnh đạo tài năng, tấm gương người cộng sản trọn đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì độc lập của dân tộc, tự do, hạnh phúc của nhân dân. Với 32 năm tuổi đời, 18 năm quyết dấn thân, cuộc đời cách mạng của đồng chí Tô Hiệu là tấm gương hết sức cao đẹp của người chiến sỹ cộng sản đã hiến dâng và hy sinh trọn đời mình cho mục tiêu, lý tưởng của Đảng, vì độc lập của dân tộc và hạnh phúc của nhân dân".
Các tham luận tại Hội thảo đã tập trung phân tích, đánh giá những hoạt động, cống hiến nổi bật của đồng chí Tô Hiệu trên một số nội dung, như: Những đóng góp quan trọng của đồng chí trong quá trình đấu tranh cách mạng từ khi trở thành người chiến sĩ cộng sản đến lúc hy sinh vì sự nghiệp của Đảng và dân tộc; ảnh hưởng của quê hương đến việc hình thành tinh thần yêu nước, cách mạng của đồng chí; tinh thần kiên trung, bất khuất, giữ vững khí tiết cộng sản. Các ý kiến phát biểu đều khẳng định c​​uộc đời và sự nghiệp hào hùng của nhà cách mạng, liệt sỹ Tô Hiệu với những đóng góp quan trọng cho cách mạng Việt Nam cùng những phẩm chất người chiến sỹ cộng sản kiên trung đã trở thành tấm gương sáng đối với các thế hệ cách mạng Việt Nam. Tinh thần Tô Hiệu là tài sản vô giá đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và lịch sử dân tộc - người quyết tâm suốt đời đấu tranh cho Đảng, cho cách mạng. 

Cuộc đời ngắn ngủi nhưng hào hùng, phẩm chất cách mạng cao đẹp của đồng chí Tô Hiệu mãi mãi là tấm gương sáng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân ta, các thế hệ hôm nay và mai sau học tập, noi theo. Tinh thần, bản lĩnh, phẩm chất người cộng sản của đồng chí Tô Hiệu là tài sản vô giá của Đảng và cách mạng Việt Nam, có giá trị trường tồn và sống mãi trong lòng nhân dân Việt Nam.

 

Tin, ảnh: Công Nhân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây