Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Họp báo cung cấp thông tin tuyên truyền về công tác bầu cử tại Hưng Yên

Hôm nay (21.5), Ủy ban bầu cử tỉnh Hưng Yên tổ chức họp báo cung cấp thông tin tuyên truyền về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng chí Trần Quốc Toản, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh chủ trì buổi họp báo. 
111
Toàn cảnh cuộc họp báo
Cùng với cả nước, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Hưng Yên nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra vào ngày 23/5/2021 là sự kiện chính trị trọng đại, để người dân thực hiện quyền làm chủ thông qua lựa chọn bầu những đại biểu tiêu biểu, có trình độ, năng lực, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân.

Đến thời điểm này, Ủy ban bầu cử tỉnh đã triển khai thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử bảo đảm theo đúng kế hoạch, tiến độ, quy trình và thời gian theo quy định. Công tác hướng dẫn nghiệp vụ bầu cử cho các thành viên tổ chức phụ trách bầu cử được triển khai thực hiện sớm. Việc chuẩn bị cơ sở vật chất, tài liệu phục vụ cuộc bầu cử được thực hiện đầy đủ, chu đáo. Các địa phương chủ động rà soát, thống kê cử tri già yếu, phải cách ly liên quan đến dịch Covid – 19 để xây dựng phương án phù hợp cho các cử tri thực hiện quyền bầu cử. Việc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử được tổ chức linh hoạt, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid – 19. Công tác bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, y tế và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được quan tâm thực hiện. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong và sau bầu cử được tỉnh đặc biệt chú trọng theo các phương án cụ thể phù hợp với từng địa phương. Công tác thông tin, tuyên truyền trong bầu cử được đẩy mạnh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tạo sự phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân hướng về cuộc bầu cử. 


Tại buổi họp báo, các đại biểu, đại diện các cơ quan báo chí đã thảo luận, trao đổi, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giải quyết những hạn chế, vướng mắc góp phần bảo đảm thành công cho cuộc bầu cử. 


Các ý kiến của các cơ quan báo chí được đại diện Ủy ban bầu cử tỉnh trả lời, làm rõ trên tinh thần tạo mọi điều kiện để các cơ quan báo chí tác nghiệp và đưa tin kịp thời, công khai và chính xác về cuộc bầu cử.


Phát biểu kết luận buổi họp báo, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Trần Quốc Toản nhấn mạnh: Thời gian qua, tỉnh Hưng Yên đã thực hiện tốt các bước theo quy trình bầu cử, từ việc giới thiệu, hiệp thương lựa chọn người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt những người ứng cử; tổ chức hội nghị những người ứng cử tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử đến việc rà soát, lập bổ sung danh sách cử tri được Ủy ban bầu cử tỉnh chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm túc. Ủy ban bầu cử tỉnh cũng chỉ đạo ngành Y tế kịp thời thông báo tình hình dịch Covid-19, những địa phương đang thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội, số công dân phải thực hiện cách ly… để Ủy ban bầu cử các cấp kịp thời, chủ động triển khai các phương án bầu cử theo kế hoạch đã đề ra. Đối với việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử đã được Ủy ban bầu cử các cấp tiếp nhận và giải quyết theo đúng quy định của pháp luật… Những hoạt động, kết quả thực hiện các bước trong quy trình bầu cử đã được Ủy ban bầu cử tỉnh, Ủy ban bầu cử các cấp chủ động thông tin kịp thời, công khai để các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh bám sát tuyên truyền. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Trần Quốc Toản đề nghị: Hiện đang là giai đoạn quan trọng, quyết định sự thành công của cuộc bầu cử, đồng chí mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đồng hành với tỉnh, tích cực thông tin công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, kết quả hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, hiệu quả các quyết sách của HĐND đưa Hưng Yên phát triển nhanh, bền vững, đạt thành tựu toàn diện trên các lĩnh vực; tạo niềm tin trong cử tri, nhân dân, lựa chọn bầu những đại biểu tiêu biểu, có trình độ, năng lực, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân tham gia Quốc hội và HĐND các cấp. 
 

PV

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây