Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Hưng Yên: ghi nhận ca bệnh dương tính thứ 227

Hôm nay (3/8), Hưng Yên ghi nhận ca dương tính mới thứ 227 là con gái của bệnh nhân buôn bán hoa quả, trở về từ Hà Nội (đã ghi nhận là bệnh nhân 226) có địa chỉ ở xã Tân Dân, Khoái Châu. Ngày 2/8, bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm PCR dương tính.

Là địa phương tiếp giáp với Thủ đô Hà Nội, tỉnh Hưng Yên đang quyết liệt kiểm soát người và phương tiện không để dịch bệnh xâm nhập bằng cách triển khai hàng trăm chốt kiểm kiểm soát tại các cửa ngõ vào tỉnh. Tỉnh đã ban hành công văn yêu cầu UBND cấp huyện chỉ đạo rà soát, thiết lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch cấp huyện, cấp xã trên các tuyến đường nhánh, đường gom, đường dân sinh ra vào tỉnh, nối địa phương với thành phố Hà Nội, ngã rẽ từ Quốc lộ 5A vào địa bàn tại các huyện Văn Giang, Văn Lâm, Yên Mỹ và thị xã Mỹ Hào (trừ các điểm đã thiết lập chốt cấp tỉnh).

Ngoài ra, từ 0h00 ngày 02/8/2021 không tiếp nhận người từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng thu dung, điều trị ca bệnh COVID-19 tại tỉnh. 

Liên quan đến công tác phòng chống dịch , Sở Y tế tỉnh Hưng Yên mới tiếp nhận thêm 10.340 liều vắc xin phòng Covid-19 được Bộ Y tế phân bổ. Sở Y tế đề nghị UBND tỉnh cho phép Sở triển khai tiêm số vắc xin này trong đợt tiêm phòng Covid-19 thứ 5. 

Được biết, đến ngày 2/8, toàn tỉnh đã tiêm được hơn 28 nghìn mũi tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 5, đạt 81,5%.  


PV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây