Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Hưng Yên: Ghi nhận thêm 01 ca dương tính ở huyện Kim Động

Theo thông tin vừa nhận được từ Sở Y tế, tỉnh Hưng Yên chiều nay (16/9) mới ghi nhận thêm 01 ca dương tính mới. Bệnh nhân là Tr. V. Thái, sinh năm 1977, có địa chỉ ở thôn Phượng Lâu, xã Ngọc Thanh, huyện Kim Động, là quân nhân thuộc Lữ đoàn 126 Hải Quân - Hải Phòng. Được cách ly tập trung từ ngày 30/8/2021 tại cơ sở cách ly số 1 của huyện Kim Động. Tại khu cách ly anh Thái ở chung phòng với anh Ng. V. Sơn (người có kết quả dương tính ngày 6/9/2021). Ngay sau khi anh Sơn có kết quả dương tính, từ ngày 6/9 anh Thái ở phòng riêng và không tiếp xúc với ai. Đây là ca bệnh thứ 12 của huyện Kim Động và là ca bệnh thứ 156 của tỉnh Hưng Yên (tính từ bùng phát đợt dịch thứ 4 ngày 21/6)

Qua điều tra dịch tễ được biết, khoảng 7h30 ngày 29/8/2021, anh Thái đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Hưng Yên để làm xét nghiệm PCR (kết quả âm tính). Xét nghiệm xong anh Thái về nhà tại thôn Phượng Lâu, Ngọc Thanh, Kim Động, có tiếp xúc với 04 người trong gia đình. Cùng ngày anh Thái được thông báo đi xét nghiệm vì có liên quan đến khung giờ đến xét nghiệm tại bệnh viện với 2 trường hợp F0 người Thanh Hóa. Đồng thời anh Thái ra Trạm Y tế xã Ngọc Thanh khai báo thực hiện cách ly tập trung theo quy định. Trong thời gian cách ly (từ 30/8 - 15/9) anh Thái đều được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính. Chiều ngày 16/9/2021, kết quả xét nghiệm PCR khẳng  định anh Thái dương tính với Sars-CoV-2.

Hiện nay, BCĐ phòng chống dịch bệnh của huyện đang tiếp tục theo dõi sức khỏe và cách ly thêm 14 ngày đối với 4 người thân tiếp xúc gần với anh Thái. Đồng thời triển khai phun thuốc khử trùng phòng cách ly tập trung của anh Thái và các khu vực có liên quan. Tuyên truyền cho người dân về ý thức phòng chống dịch bệnh và nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K và các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

PV
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây