Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Hưng Yên: Ghi nhận thêm 03 ca dương tính mới trở về từ các tỉnh miền Nam

Theo thông tin từ Sở Y tế, ngày 22/10 tỉnh Hưng Yên đã ghi nhận thêm 03 ca dương tính mới, đều trở về từ các tỉnh miền Nam. Được biết, ba ca bệnh này đều đi cùng xe khách của nhà xe Sao Việt với bệnh nhân Đ. V. H có địa chỉ ở thành phố Hưng Yên được phát hiện vào tối ngày 21/10.

Ba trường hợp bệnh mới này đều ở huyện Ân Thi, cụ thể:

Bệnh nhân nam, sinh năm 1971, có địa chỉ ở xã Hồng Vân, huyện Ân Thi; Bệnh nhân thứ hai là nam, sinh năm 2002, có địa chỉ ở xã Tiền Phong, huyện Ân Thi và Bệnh nhân thứ ba là nam, sinh năm 2005, có địa chỉ ở xã Hồng Quang, huyện Ân Thi. Sau khi trở về địa phương các trường hợp nhiễm bệnh này đều chủ động ra trạm y tế xã khai báo y tế, được lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính và được hướng dẫn cách ly lại nơi cư trú. Sau khi nhận được thông tin bệnh nhân Đ. V. H ở TP Hưng Yên (người đi cùng chuyến xe khách về Hưng Yên) dương tính với SarS-CoV-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm PCR gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh. Đến chiều ngày 22/10, 3 trường hợp trên đều kết quả dương tính với Covid-19.

Như vậy, tính từ đợt dịch thứ tư (ngày 21/6) tỉnh Hưng Yên ghi nhận 267 ca bệnh. Hiện nay, 10/10 huyện, thị xã, thành phố vẫn tiếp tục triển khai tiêm vacxin đợt 10. Đến nay, toàn tỉnh đã tiêm được trên 530.000 mũi vacxin, trong đó tiêm mũi 1 được hơn 410.000 mũi (đạt trên 41% dân số trên 18 tuổi).

 
PV
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây