Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Hưng Yên: Ghi nhận thêm 15 ca dương tính, phát sinh nhiều ca cộng đồng

Theo thông tin chúng tôi vừa nhận được, chiều ngày 04/11/2021 tỉnh Hưng Yên lại ghi nhận thêm 15 ca dương tính mới: 6 ca là bệnh nhân khoa Cơ xương khớp - Tiết niệu - Lọc máu, BV Đa khoa tỉnh. 5 ca ở xã Đồng Thanh, huyện Kim Động liên quan đến trường hợp từ Hà Nam về. 4 ca trong 1 gia đình ở xã Đình Dù, huyện Văn Lâm liên quan đến F0 là lái xe ghi nhận tại Bắc Giang.

* Ngay sau khi nhận được thông tin về 5 trường hợp dương tính BCĐ phòng chống dịch bệnh huyện Kim Động đã ban hành Quyết định 780/QĐ-UBND phong tỏa thôn Vĩnh Tiền, xã Đồng Thanh (địa phương liên quan đến các ca bệnh của huyện).

Thông tin dịch tễ ban đầu: Ngày 27/10 nam thanh niên sinh năm 1994 ở thôn Vĩnh Tiền, xã Đồng Thanh đưa vợ và 2 con trai sang nhà ngoại ở Hà Nam, ngày 29/10 trở về nhà cùng 1 con trai. Ngày 3/11 đi Bắc Kạn, trở về cùng ngày. Rạng sáng 4/11 nhận được tin vợ đang ở Hà Nam có kết quả xét nghiệm dương tính, ra trạm y tế khai báo, lấy mẫu test nhanh 2 lần dương tính. 1h30 chiều nay có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính. 4 trường hợp liên quan cũng có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính là bố, mẹ kế, em gái và bạn của em gái của trường hợp này.

* Sau khi ghi nhận chùm 4 ca bệnh trong 1 gia đình với mục đích ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 UBND huyện Văn Lâm cũng ban hành Quyết định số 428/QĐ-UBND về việc thiết lập khu vực cách ly y tế đối với toàn bộ thôn Thị Trung, xã Đình Dù, gồm 863 hộ gia đình với 3.188 khẩu. Trước đó, sau khi nhận được thông tin về lái xe có địa chỉ ở thôn Thị Trung có kết quả xét nghiệm dương tính tại Bắc Giang, qua sàng lọc phát hiện mẹ, vợ và 2 con của trường hợp này dương tính với SARS-CoV-2.

Như tin đã đưa trước đó từ ngày 03/11/2021, ngay sau khi liên tiếp ghi nhận các ca dương tính mới tại TP Hưng Yên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh đã chỉ đạo dừng toàn bộ các hoạt động kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố bắt đầu từ 10h00' ngày 04/11/2021.

 
PV
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây