Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Hưng Yên ghi nhận thêm 2 ca dương tính với Sars CoV-2 ở thị trấn Yên Mỹ

Chiều nay (22/6) ghi nhận thêm 2 ca dương tính với Sars CoV-2 ở thị trấn Yên Mỹ là mẹ và con trai của BN 13.374 (lái xe tuyến Bắc - Nam, ghi nhận tại Bình Dương). Như vậy mẹ, chị gái và 2 con của BN 13.374 đều mắc Covid-19. Toàn tỉnh ghi nhận 43 ca bệnh trong đợt dịch 4. Huyện Yên Mỹ có 6 ca.

2 trường hợp này đã được cách ly tập trung, hiện đã được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Như vậy, tính đến 18 giờ ngày 22.6, huyện Yên Mỹ đã ghi nhận 6 ca mắc Covid-19 liên quan đến ổ dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện nay, huyện Yên Mỹ đã tiến hành điều tra truy vết xác định được 153 trường hợp F1, 424 trường hợp F2, 744 trường hợp F3, đưa đi cách ly các trường hợp theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm; phun khử khuẩn toàn bộ gia đình các trường hợp F0, F1 và các hộ gia đình liên quan; tăng cường truyền thông, vận động người dân nâng cao ý thức tự giác, thực hiện khai báo y tế, nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K; thực hiện phong tỏa và cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ tại một số địa bàn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh từ 12h ngày 22/6, UBND huyện Yên Mỹ ban hành các quyết định về việc thiết lập vùng cách ly và giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid – 19. Theo đó, thiết lập vùng cách ly đối với toàn bộ thị trấn Yên Mỹ; xã Trung Hưng và xóm Bắc, thôn Yến Đô, xã Tân Việt. Đồng thời, thôn Yến Đô, xã Tân Việt thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

 
PV
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây