Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Hưng Yên: Khai mạc phiên chợ vải lai chín sớm tại Khu đô thị Ecopark

Hôm nay, (ngày 28/5), tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang), UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức lễ khai mạc phiên chợ vải lai chín sớm năm 2022.

Tham gia phiên chợ vải lai chín sớm năm 2022 có 50 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà vườn trong tỉnh trưng bày giới thiệu, bán vải, nông sản, sản phẩm công nghiệp nông nghiệp nông thôn, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh, trong đó chủ yếu là vải quả tươi. Ở Hưng Yên, vải được trồng chủ yếu tại huyện Phù Cừ và một số xã của huyện Ân Thi, với diện tích trồng vải lai chín sớm trên 750ha, vải trứng khoảng 250ha; trong đó khoảng 20% diện tích được canh tác theo tiêu chuẩn VietGap hàng năm cho sản lượng khoảng 7.050 tấn. Vải lai chín sớm và vải trứng đều được đăng ký nhãn hiệu chứng nhận tại Cục Sở hữu trí tuệ và đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh Hưng Yên.

Theo nhận định từ các nhà vườn, vải lai chín sớm năm nay chất lượng quả ngon ngọt, không bị sâu đầu do thời tiết tốt. Giá vải năm nay cũng cao hơn năm trước khoảng 30%, giao động từ 25-35 nghìn đồng/kg.

Được biết, tại phiên chợ này đã diễn ra lễ ký kết tiêu thụ 5.000 tấn vải giữa Công ty cổ phần nông nghiệp hữu cơ Kim Hằng và các hợp tác xã nhà vườn, hộ sản xuất vải tại Hưng Yên. Trong số đó, có 1.000 tấn lần đầu tiên được xuất khẩu sang Châu Âu; 4.000 tấn còn lại sẽ xuất sang Trung Quốc./.

C.N
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây