Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Hưng Yên nhanh chóng phong tỏa thôn Hoàng Xá và truy vết các trường hợp F1, F2,F3.

Sau khi xuất hiện 2 ca mắc COVID-19 (tối 29/4), lãnh đạo huyện Phù Cừ, Hưng Yên đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch an toàn và phong tỏa thôn Hoàng Xá, xã Tiên Tiến (Phù Cừ) và truy vết các trường hợp F1, F2,F3.

Lực lượng quân đội, công an, y tế rà soát xuyên đêm để truy vết các trường hợp liên qua và xác định được 32 trường hợp F1 (đã đưa đi cách ly tập trung và đợi kết quả xét nghiệm), 166 trường hợp F2 và 230 trường hợp F3.

Ngay sau khi ghi nhận 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, huyện Phù Cừ (Hưng Yên) đã thực hiện phong tỏa toàn bộ thôn Hoàng Xá, xã Tiên Tiến; đồng thời giãn cách xã hội 2 thôn còn lại của xã này theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Toàn thôn Hoàng Xá có hơn 1.200 nhân khẩu. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Phù Cừ đang lên phương án về nhu yếu phẩm và các vấn đề khác để đảm bảo đời sống, sinh hoạt cho người dân thôn Hoàng Xá. Xã Tiên Tiến thường xuyên tổ chức phun khử khuẩn khu vực gia đình các trường hợp F1 và các hộ liên quan. Các lực lượng chức năng đang tiếp tục truy vết, rà soát các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến 2 ca mắc; khuyến cáo người dân không hoang mang, bình tĩnh khai báo y tế và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. 

Theo Bộ Y tế, thôn này xuất hiện 2 ca mắc COVID19 là 2 bà cháu, có liên quan đến BN2899 ở tỉnh Hà Nam. 

Cụ thể, BN2912 được ghi nhận tại xã Tiên Tiến là bé gái 2 tuổi, có tiếp xúc gần với BN2899 vào ngày 22/4 tại xã Đạo Lý (huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam). Đến ngày 29/4, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bà nội cháu là bệnh nhân 2913, 58 tuổi, thường xuyên tiếp xúc gần với bé gái này. Ngày 29/4, bà có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện cả 2 bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (Hà Nội).

Huyện Phù Cừ cũng đã thành lập khu cách ly tập trung tại Trường mầm non của xã Quang Hưng. Tại đây đã tổ chức cách ly cho 32 trường hợp F1 liên quan đến 2 ca mắc ở xã Tiên Tiến, 145 trường hợp F2 được cách ly tại nhà. Huyện cũng đã dừng tất cả các hoạt động như lễ hội, hội họp, cưới xin, vui chơi giải trí, các hàng quán dịch vụ ở các cửa hàng nhỏ lẻ trong khu dân cư, có kế hoạch chủ động theo phương châm "4 tại chỗ" nhằm sớm ứng phó với dịch bệnh trong mọi tình huống.
 

PV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây