Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Hưng Yên: Thêm 01 ca dương tính mới

Theo thông tin từ CDC, hôm nay 16/10 tỉnh Hưng Yên ghi nhận thêm 01 ca dương tính mới, đây là ca bệnh trở về từ tỉnh Long An, đã được cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của huyện Kim Động. 

Được biết, bệnh nhân là B. Q. Huy, sinh năm 2008, có địa chỉ tại xã Đức Hợp, huyện Kim Động. Cháu Huy là học sinh, thời gian nghỉ hè đến tỉnh Long An ở cùng bố. Ngày 12/10, cháu Huy và bố đi xe ôtô từ tỉnh Long An về Hà Nội, trên xe có khoảng 20 người và có dừng đỗ tại 2 điểm trên đường di chuyển. Khoảng 6 giờ ngày 14/10, hai bố con xuống xe tại Pháp Vân - Cầu Giẽ, sau đó thuê xe taxi về thẳng nhà tại thôn Trung, xã Đức Hợp cất đồ và đến Trạm y tế xã khai báo y tế. Trạm Y tế xã đã làm test nhanh cho 2 bố  con và có kết quả âm tính. Ban đầu, do cháu Huy dưới 15 tuổi nên xin được cách ly tại nơi cư trú, còn anh Dũng (bố cháu Huy) được đưa đi cách ly tập trung. Đến 18 giờ cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Kim Động chỉ đạo xã Đức Hợp đưa cháu Huy đi cách ly tập trung. 


Ngày 15/10, cháu H. được lấy mẫu gộp xét nghiệm, khoảng 22h00 cùng ngày cho kết quả nghi ngờ dương tính; sau đó lấy mẫu xét nghiệm khẳng định cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 vào ngày 16/10. Hiện tại sức khỏe của cháu H. bình thường: không ho, không sốt, không khó thở…

Qua rà soát Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện đã xác định được 2 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh này.

 
PV 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây