Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Hưng Yên: Từ 1/7, xử lý vi phạm giao thông qua camera giám sát

Theo thông tin từ phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), từ ngày 1/7/2022 đơn vị này sẽ bắt đầu xử lý hành vi vi phạm giao thông qua hệ thống giám sát tự động bằng camera trên một số tuyến giao thông trọng điểm của tỉnh. 

Được biết, Công an tỉnh đã triển khai lắp đặt camera giám sát giao thông tại một số tuyến QL.38B, QL.39 thuộc địa bàn thành phố Hưng Yên và QL.5 thuộc địa bàn thị xã Mỹ Hào. Đây là những tuyến giao thông trọng điểm có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông. Hệ thống camera giám sát giao thông được lắp đặt tại 7 điểm với 4 camera giám sát tốc độ, 10 camera giám sát vi phạm tín hiệu đèn giao thông, 8 camera nhận diện biển số xe ghi các lỗi như: Lấn làn, đi sai phần đường, dừng, đỗ sai quy định, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông… Hệ thống camera này có thể cùng lúc giám sát 6 làn xe và đo được tốc độ phương tiện đang lưu thông đến 300km/h. Đồng thời, ghi rõ hình ảnh biển số xe vi phạm vào ban ngày và ban đêm, trong điều kiện thời tiết xấu. Những hành vi vi phạm giao thông của người điều khiển phương tiện giao thông và tham gia giao thông sẽ được ghi lại và truyền đến trung tâm xử lý. Tại đây sẽ tiến hành in ảnh và truy xuất thông tin của người và phương tiện thông qua dữ liệu đăng ký xe. 

Hệ thống camera giám sát giao thông đưa vào vận hành sẽ góp phần bảo đảm 5 yếu tố gồm: Quán xuyến được tình trạng trật tự an toàn giao thông; tích hợp với cơ sở dữ liệu dùng chung để phát hiện, xử lý các trường hợp sử dụng biển số giả, xe gây tai nạn bỏ chạy, xe mất cắp; tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia để xử lý vi phạm hành chính; xử lý vi phạm giao thông và kéo giảm tai nạn, bảo đảm ổn định, phân tích đánh giá lưu lượng phương tiện để phục vụ quản lý nhà nước. 

Như vậy, từ ngày 1/7, những phương tiện vi phạm được phát hiện qua hệ thống camera giám sát giao thông sẽ được phòng CSGT tra cứu, gửi biên bản kèm hình ảnh vi phạm về địa chỉ đăng ký theo biển số xe. Trong vòng 15 ngày, nếu người vi phạm không đến làm việc thì biên bản vi phạm kèm hình ảnh phương tiện sẽ được gửi lần 2 về công an xã, phường, thị trấn. Đồng thời, thông tin phương tiện vi phạm mà chủ phương tiện không đến làm việc theo quy định sẽ được gửi đến Cục Đăng kiểm để phối hợp xử lý.


 

PV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây