Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Hưng Yên: Từ 0h00 ngày 16/10/2021 sẽ thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát dịch Covid -19 trong tình hình mới

Chiều nay (15/10), Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên đã ban hành Kế hoạch 157/KH-UBND về việc thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát dịch Covid-19 hiệu quả trên địa bàn tỉnh. Nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 từ 0h00 ngày 16/10/2021, UBND tỉnh chỉ đạo:

1. Nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, quán giải khát; cơ sở cắt tóc, gội đầu, spa, chăm sóc sắc đẹp, mátxa, gym, yoga: Hoạt động không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm, không quá 10 người trong 01 phòng kín.

- Cho phép tổ chức các hoạt động trong nhà và ngoài trời với điều kiện không quá 30 người tham gia hoặc không quá 100 người (nếu đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid qua 14 ngày hoặc khỏi bệnh trong thời gian 6 tháng).

- Hoạt động vận tải hành khách được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo chở không quá 50% số ghế.

- Các cơ sở sản xuất kinh doanh được phép hoạt động nhưng phải triển khai các biện pháp phòng dịch an toàn theo quy định.

2. Tiếp tục dừng hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống vỉa hè; dịch vụ vũ trường, karaoke, quán bar, game, internet.

- Đi lại của người dân từ các địa phương có cấp độ dịch khác nhau:

* Người đi từ khu vực khu vực nguy cơ cao (cấp 3), nguy cơ rất cao (cấp 4) về tỉnh:

- Người đã khỏi bệnh COVID-19 trong thời gian 06 tháng: Tự cách ly tại nhà 07 ngày; xét nghiệm 02 lần, vào ngày đầu tiên và ngày thứ 07 kể từ ngày đến/về địa phương.

- Người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19: Cách ly tập trung 07 ngày; xét nghiệm 02 lần, vào ngày đầu tiên và ngày thứ 07 kể từ ngày đến/về địa phương.

- Người chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19: Cách ly tập trung 14 ngày; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 07 ngày tiếp theo và thực hiện Thông điệp 5K; xét nghiệm 03 lần, vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 kể từ ngày đến/về địa phương.

* Người từ khu vực nguy cơ (cấp 2) về tỉnh:

- Người tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong thời gian 06 tháng: Tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 07 ngày kể từ ngày đến/về địa phương và thực hiện Thông điệp 5K.

Trường hợp có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72h kể từ thời điểm lấy mẫu thì được sinh hoạt, làm việc bình thường và thực hiện Thông điệp 5K.

- Người tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng COVID-19: Tự theo dõi sức khỏe trong vòng 07 ngày tại nhà, nơi lưu trú và thực hiện Thông điệp 5K.

* Người đi từ khu vực nguy cơ thấp (cấp 1) về tỉnh:

- Người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong thời gian 06 tháng: Được sinh hoạt, làm việc bình thường theo quy định; thực hiện Thông điệp 5K.

- Người chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19: Cơ quan y tế trên địa bàn tiếp nhận người đến dựa trên đánh giá dịch tễ và tình hình dịch trên địa bàn để hướng dẫn theo dõi, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm trong trường hợp cần thiết.

Diễn biến của dịch bệnh còn rất phức tạp, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây