Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Ngày 11/11 toàn tỉnh ghi nhận 14 ca dương tính với Sars-CoV-2

Hôm nay (ngày 11/11), tỉnh Hưng Yên ghi nhận mới 14 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2; trong đó có 2 ca liên quan đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 1 ca ở huyện Ân Thi, 3 ca ở huyện Khoái Châu, 3 ca ở huyện Kim Động, 3 ca ở huyện Văn Lâm, 1 ca ở huyện Văn Giang và 1 ca ở thị xã Mỹ Hào. Được biết, ngoài 2 ca là trường hợp trở về từ miền Nam, các ca còn lại đều liên quan đến các F0 trước đó, đã được cách ly, giám sát. Như vậy, tính từ đợt dịch thứ tư đến nay tỉnh Hưng Yên ghi nhận 467 ca dương tính. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, ngày 10/11, UBND huyện Khoái Châu có Công văn số 1115/UBND-VP về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Theo đó, UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Khoái Châu yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn, các doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn huyện tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện quyết liệt, hiệu quả các yêu cầu sau: Từ 0 giờ ngày 12.11.2021, tạm dừng hoạt động dịch vụ karaoke, game, internet, massage, gym, yoga, cắt tóc, gội đầu, khu vui chơi, giải trí, tập thể dục thể thao, ăn uống vỉa hè; nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, quán giải khát chỉ phục vụ khách mua hàng mang đi, không phục vụ tại chỗ. Tạm dừng các hoạt động lễ hội, sự kiện đông người không cần thiết; hoạt động đón khách tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng; các cuộc họp chưa cần thiết. Không tụ tập quá 20 người bên ngoài công sở, trụ sở, bệnh viện, trường học… Khuyến cáo tạm dừng hoạt động cưới hỏi. Tổ chức đám hiếu trong nội bộ gia đình, hạn chế số người tham gia…


Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 để bảo vệ vùng xanh các địa phương trong tỉnh đã chủ động kích hoạt trở lại và thành lập mới các chốt kiểm soát dịch tại các thôn, tổ dân phố, đồng thời tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh tại chỗ, theo tinh thần chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh: công tác kiểm soát dịch những người về từ vùng dịch được thắt chặt hơn, kiểm soát người ra vào địa phương, kiểm tra tất cả những người lạ, các phương tiện có biển kiểm soát ngoại tỉnh, tổ chức lấy mẫu test nhanh tại các cơ sở y tế xã, phường, tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện quy định 5K.

PV
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây