Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Người Hưng Yên "đổ xô" đi giải cứu nông sản Hải Dương

Trước tình cảnh nông sản Hải Dương bế tắc vì lệnh phong tỏa, nhóm thiện nguyên chùa Hoàng Xá, tỉnh Hưng Yên đã kết nối các tiểu thương, người tình nguyện, lập điểm giải cứu nông sản tại Hưng Yên. Người dân xếp hàng 2 tiếng đồng hồ chờ đợi, tiêu thụ hết 8 tấn nông sản trong nửa ngày.
111
Theo ghi nhận, tại điểm giải cứu nông sản số 667 Nguyễn Văn Linh, phường Hiến Nam Thành phố Hưng Yên , nhiều người dân đã túc trực sớm trước 2 tiếng, liên tục có người đi qua hỏi thông tin mua hàng dù đến 13h chiều xe thứ nhất chở nông sản mới về điểm tập kết. Hơn 3 tấn su hào, bắp cải, cà chua, hoa quả… đã được đóng sẵn theo túi, hạn chế tiếp xúc theo đúng yêu cầu của Bộ Y tế. Đến nơi, nhóm thiện nguyện bắt đầu xếp nông sản xuống. Đến 19h đoàn xe thứ hai cũng về đến địa điểm giải cứu trong sự trông mong của bà con Hưng Yên.

Chị P.T.Hương - thành viên đoàn thiện nguyện chùa Hoàng Xá chia sẻ : “nhóm đã giúp tiêu thụ được 8 đến 10 tấn nông sản sạch: su hào, bắp cải, súp lơ, và hoa quả…, dự kiến sẽ tăng cao nhất có thể, còn lòng thiện thì còn làm…”. Cá nhân chị đã đóng góp địa điểm giải cứu và chia sẻ, lan tỏa câu chuyện này lên các trang mạng xã hội.
111
Người dân chờ sẵn tại điểm tập kết, thậm chí liên hệ trước cho nhóm để đặt nông sản
Chị Hương cho biết ý tưởng giải cứu nông sản khởi nguồn từ sư chụ trì chùa Hoàng Xá và nhanh chóng chia sẻ thông tin này cũng như lập đoàn tình nguyện. Đoàn đã kết nối với các nhóm thiện nguyện phía Hải Dương để thua mua từ chính tay vườn nông dân. Người, xe, nông sản đều phải qua ít nhất hai lần khử khuẩn, xét nghiệm an toàn qua các chốt kiểm tra. Về đến Mỹ Hào – Hưng Yên thì được nhóm giải cứu bốc hàng sang. Hiện vẫn chưa có tài xế hay xe tải Hải Dương nào đến thẳng Hưng Yên.

Không chỉ nhóm thiện nguyện chùa Hoàng Xá mà người mua cũng cảm thấy niềm vui và tinh thần trách nhiệm của cuộc giải cứu nông sản. Người dân đến đây đều mua ủng hộ, thậm chí còn gọi điện đặt trước cho nhóm. Mỗi người – bằng những cách riêng, đều mong muốn góp sức cải thiện khó khăn cho nông dân, giúp Hải Dương nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại. Nhờ vậy chỉ trong vòng 8 tiếng, gần 10 tấn rau củ quả được người dân Hưng Yên tiêu thụ hết. Với tình hình hiện tại con số nông sản tiêu thụ sẽ còn tăng cao.
111
Hàng tấn rau, củ quả được tập kết về đường Nguyễn Văn Linh
 
111
Người dân nhanh chóng chọn mua nông sản, người mua ít thì một túi 5kg, mua nhiều vài túi, lên đến 20kg
 
111
Chị Hoa – một trong những người dân đến sớm nhất chia sẻ, mình muốn mua thêm đồ nhưng cũng nghĩ để lại niềm vui
sẻ chia cho những người sau nữa
 
111
 
111
 
111
Nông sản sạch được bọc kĩ càng
 
111
Đến 20h, người dân vẫn xếp hàng rất đông để mua ủng hộ


Vũ Hải
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây