Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Phù Cừ vải chín sớm

Mặc dù gặp đại dịch covid 19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá trị của quả vải, xong ngay từ đầu tháng 5, nông dân các xã Tam Đa, Minh Tiến, Tiên Tiến, Phan Sào Nam… đã khẩn trương bắt tay vào thu hoạch  trên 900 ha vải chín sớm gồm vải lai u và vải trứng ước đạt khoảng 8000 tấn. Vải đầu vụ được thương lái mua với giá 15.000 – 60.000 đồng/kg tùy loại.  Phần lớn diện tích trồng vải ở Phù Cừ đều được sản xuất theo quy trình VietGAP, áp dụng phương pháp IPM (quản lý dịch hại tổng hợp), sản phẩm có tem truy xuất nguồn gốc.
 
Nhờ đẩy mạnh việc quảng bá, kết nối cung cầu, liên kết để tạo ra mạng lưới phân phối, vải Phù Cừ được tiêu thụ rộng rãi và có hiệu quả tại thị trường nội địa, có mặt tại các hệ thống cửa hàng của siêu thị T-Mart và các hệ thống bán lẻ khác.
 
“Sản phẩm vải lai chín sớm Phù Cừ đã được cấp nhãn hiệu chứng nhận vào năm 2016. Loại vải này có đặc điểm vượt trội như: quả to, vỏ quả vàng đậm, màu sáng đẹp, không bị sâu đầu cuống, không bị bệnh thối nâu; vị ngọt thơm đặc trưng... được thị trường trong tỉnh và các khu vực lân cận biết đến và ưa chuộng.

NLB  Hưng Yên xin trân trọng giới thiệu một số hình ảnh về thu hoạch vải chín sớm ở huyện Phù Cừ:
111
 
111
 
111
 
111
 
111
 
111
 
111
 
111
 
111
 
111


Tin, ảnh: Phạm Thành
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây