Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Ra mắt ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số trên nền tảng thiết bị di động

Chiều 16/11, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố ứng dụng "VSSID - Bảo hiểm xã hội số" trên nền tảng thiết bị di động theo hình thức trực tuyến. Dự hội nghị tại điểm cầu Hưng Yên có đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

111
Đ/c Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng phát biểu chỉ đạo tại điểm cầu Hưng Yên
 
Ứng dụng VssID sẽ phục vụ người dân tham gia, thụ hưởng các chính sách của BHXH, BHYT, BHTN. VssID hoạt động trên điện thoại thông minh, máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android 4.1 hoặc IOS 9.0 trở lên. Người dùng có thể truy cập vào 2 kho ứng dụng này, tìm kiếm với từ khóa "VssID" thực hiện các bước tải và cài đặt tương tự như các ứng dụng khác; và chỉ có chủ tài khoản mới có thể tra cứu, khai thác các dữ liệu tham gia BHXH, BHYT, BHTN của bản thân.
Với ứng dụng này, người sử dụng sẽ được cung cấp nhiều thông tin, dịch vụ hữu ích về quá trình đóng, hưởng các chế độ BHXH, BHYT; BHTN góp phần bảo đảm tốt hơn các quyền lợi người dân tham gia BHXH, nâng cao chất lượng phục vụ của ngành BHXH; hướng tới tích hợp tiện ích thẻ BHYT, sổ BHXH điện tử thay thế sổ và thẻ giấy; dịch vụ công; thanh toán trực tuyến... trong thời gian tới.
VssID - Bảo hiểm xã hội số còn là một kênh truyền thông trực tiếp đến người tham gia BHXH, BHYT, BHTN để người sử dụng thấy được giá trị nhân văn của chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước.
Phát biểu tại điểm cầu Hưng Yên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng cho rằng VssID - BHXH số là một ứng dụng tiện ích phục vụ tốt người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT. Để triển khai thực hiện hiệu quả chủ trương của BHXH Việt Nam, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị BHXH tỉnh cần phối hợp với các đơn vị liên quan đầu tư hạ tầng viễn thông một cách đồng bộ; nâng cao trình độ công nghệ thông tin cho cán bộ, viên chức trong ngành. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người tham gia và thụ hưởng các chính sách BHXH, BHYT hiểu rõ lợi ích, sự tiện lợi khi cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số. 
PV
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây