Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch tại các cửa ngõ vào tỉnh Hưng Yên

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương. Trước tình hình đó, tỉnh Hưng Yên đã tăng cường các biệt pháp phòng chống dịch, đặc biệt là kiểm soát các phương tiện đi lại từ Hà Nội về Hưng Yên, 5 tổ chốt phòng chống dịch đã được lập ra tại 5 cửa ngõ hướng từ Hà Nội. Lực lượng chức năng trực chốt đã kiểm tra trên 10.000 phương tiện, trong đó đã có khoảng 1000 phương tiện buộc phải quay đầu do không đủ các giấy tờ điều kiện khi vào tỉnh: giấy xét nghiệm âm tính sau 72 giờ, đặc biệt những vận tải hàng hóa từ các vùng khác phải có giấy “Ưu tiên luồng xanh” nhằm tạo điều kiện thuận lợi để lưu thông thông suốt 24/24 giờ, giảm thời gian kiểm tra, kiểm soát khi đi qua các chốt kiểm soát dịch bệnh, ngành giao thông vận tải triển khai cấp thẻ nhận diện phương tiện kèm mã QR của Tổng cục Đường bộ. Tuy nhiên, nhiều xe không có ưu tiên luồng xanh, buộc lực lượng chức năng phải đề nghị quay đầu. Nhiều tài xế không biết cách đăng kí cấp giấy ưu tiên luồng xanh.

Lưu lượng xe đi qua các cửa ngõ là rất lớn, để tránh ùn tắc và gia tăng các biện pháp phòng chống dịch tại các chốt, nhiều cán bộ thanh tra giao thông đã được huy động để: đo thân cho những người ngồi trên xe, khai báo y tế, kiểm tra các giấy tờ theo yêu cầu để đủ điều kiện vào Tỉnh Hưng Yên và sẵn sàng xử phạt nghiêm đối với những trường hợp tài xế vi phạm những biện pháp chống dịch.

111
Chốt kiểm dịch tại trạm thu phí tại cao tốc QL5
111
Kiểm tra giấy ưu tiên luồng xanh
111
Chốt kiểm dịch tại phường Bần Yên Nhân, thị xã Mỹ Hảo
111
Nhiều phương tiện không đủ điều kiện đã buộc phải quay đầu
111
Lực lượng thanh tra giao thông đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại chốt đê xã Xuân Quan, huyện Văn Giang
111
Không chỉ kiểm tra những phương tiện ô tô, xe khách, xe tải… những người đi xe máy cũng bị kiểm tra tại chốt trên QL 39, Ecopark - huyện Văn Giang, phải đủ điều kiện mới có thể vào địa bàn tỉnh Hưng Yên
111
Kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế tại chốt trên QL 39, Ecopark - huyện Văn Giang

 

Nguyễn Đức Cầm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây