Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Tập huấn công tác tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp

Sáng nay (30/3) Công đoàn viên chức tỉnh đã tổ chức tập huấn công tác tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Phạm Văn Nghệ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy giới thiệu các nội dung phục vụ cho công tác tuyên truyền về bầu cử như hướng dẫn quy định về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; định hướng công tác thông tin, tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được tiến hành từ tháng 1-2021, cao điểm từ tháng 4-2021 đến ngày bầu cử 23-5-2021 và sau khi kết thúc bầu cử, công bố kết quả.

Công tác tuyên truyền cần tập trung vào chỉ thị của Bộ Chính trị, nghị quyết của Quốc hội, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, kế hoạch triển khai công tác bầu cử của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, những thành tựu của Quốc hội trong nhiệm kỳ qua và vai trò của HĐND các cấp...

Bên cạnh đó, cần chú trọng tuyên truyền về người ứng cử; trách nhiệm nghĩa vụ của người ứng cử; tuyên truyền đối ngoại về bầu cử, giới thiệu cho người Việt Nam ở nước ngoài và cộng đồng quốc tế về không khí dân chủ, công khai, minh bạch. Tuyên truyền về bầu cử cũng đồng thời phải đấu tranh phản bác lại các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, lợi dụng bầu cử để xuyên tạc, vu cáo về vấn đề tự do, dân chủ, tôn giáo, dân tộc.

Cũng tại Hội nghị đại diện Sở Nội vụ đã nêu tóm tắt về những thay đổi trong Luật số 52/2019/QH14 về Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật cán bộ, công chức và Luật viên chức; Nghị định số 90/2020/NĐ-CP của Chính phủ về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức.

 
PV
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây