Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Thần tốc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan đến các ca bệnh Covid-19

Ngày 8/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên vừa thông báo ghi nhận thêm 01 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở tổ dân phố Trại, phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào là F1 của BN 3063 và 01 bệnh nhân  ở phương Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào, là con của bệnh nhân 3121 (nữ công nhân Công ty May Châu Á).

Như vậy, hiện nay toàn tỉnh Hưng Yên hiện ghi nhận 12 ca F0 trong cộng đồng. Trong đó Mỹ Hào 6 ca, Khoái Châu 4 ca, Phù Cừ 2 ca. 

Liên quan đến công tác phòng chống dịch, ngày 08/5 UBND tỉnh Hưng Yên đã ban hành Công văn số 893 về việc thần tốc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan đến 3 cơ sở Bệnh viện K Hà Nội và Bệnh viện Nhiệt đới cơ sở Kim Chung. Hiện nay các đơn vị, địa phương trong tỉnh nỗ lực mình chạy đua thời gian thực hiện công tác rà soát, truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội), các ca bệnh ở thị xã Mỹ Hào, huyện Khoái Châu và các trường hợp liên quan đến các vùng có dịch để khoanh vùng, dập dịch nhanh nhất có thể.

Trong tổng số trên 80 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung có khoảng ½ số đó vẫn đang ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Số bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã trở về địa phương đã được rà soát đầy đủ, các trường hợp có tiếp xúc hoặc liên quan đã được truy vết và giám sát y tế. Trong quá trình truy vết, các trường hợp được điều tra dịch tễ, lịch trình di chuyển, người được tiếp xúc để xác định, phân loại những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao và các trường hợp liên quan. Trong số này đã phát hiện 2 trường hợp F0 ở xã Đông Ninh.
 

Được biết, toàn tỉnh đã truy vết được gần 80 trường hợp F1, trên 700 trường hợp F2, trên 700 trường hợp F3. Những trường hợp liên quan đến các ca bệnh mới tiếp tục được các lực lượng điều tra, rà soát, truy vết nhằm không bỏ sót có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Việc truy vết thần tốc, xét nghiệm nhanh có ý nghĩa trong việc phát hiện sớm ca bệnh, khoanh vùng, dập dịch. 
 

PV
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây