Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Thành phố Hưng Yên: ghi nhận 02 ca dương tính mới trong cùng một gia đình

Theo thông tin từ Sở Y tế, ngày 03/11/2021 tỉnh Hưng Yên ghi nhận thêm 02 ca dương tính mới với SarS-CoV-2.

Cụ thể: Bệnh nhân Ng.T. Hoàn, sinh năm 1955, có hộ khẩu thường trú tại số nhà 15/335 đường Lê Văn Lương, P. An Tảo, TP Hưng Yên. Được biết, ngày 27/10/2021 bà Hoàn bị ngã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hưng Yên, sau đó làm thủ tục chuyển viện lên Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Ngày 03/11/2021, bà Hoàn vào khoa thần kinh của Bệnh viện Bạch Mai được yêu cầu làm xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính với SarS-CoV-2.
Ca bệnh thứ hai là chị Tr.T. Hương, sinh năm 1980 là con dâu của bà Hoàn. Chị Hương đi chăm sóc bà Hoàn trên Bệnh viện Bạch Mai, qua xét nghiệm người nhà bệnh nhân cho kết quả dương tính vào sáng ngày 03/11/2021.
Qua điều tra y tế có 9 trường hợp F1 tiếp xúc gần với bà Hoàn trong đó có chị Hương đã nghi dương tính với Covid-19 trước đó.

Liên quan đến trường hợp dương tính của bà Hoàn để phòng chống dịch hiện nay Bệnh viên Đa khoa Hưng Yên tạm dừng tiếp nhận người bệnh đến đăng ký khám bệnh, chữa bệnh nội trú, ngoại trú, người bệnh chuyển tuyến thông thường từ 9h30 phút ngày 03/11/2021 để tập trung tầm soát trong Bệnh viện cho đến khi có thông báo mới.

Đến nay, ngành Y tế vẫn tiếp tục triển khai các địa phương tăng cường chỉ đạo, tuyên truyền về lợi ích của tiêm vắc xin; đồng thời tập trung, huy động mọi nguồn lực cho công tác tiêm chủng. Tiếp tục ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong triển khai tiêm chủng; thực hiện cập nhật thường xuyên số liệu tiêm chủng trên ứng dụng Nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19.

 
PV


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây