Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Tìm thấy 16 thi thể, nỗ lực mở đường vào cứu hộ 43 người ở Trà Leng

2 vụ sạt lở nghiêm trọng khiến 53 người mất tích tại huyện Nam Trà My (Quảng Nam). Hiện đã tìm thấy 16 thi thể trong đó có toàn bộ 8 người ở xã Trà Vân, các lực lượng chức năng đang nỗ lực thông đường vào hiện trường xã Trà Leng.

Tường thuật trực tiếp 

28 phút trước
Ông Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch tỉnh cho biết hiện đã tìm được tất cả 16 người (8 người ở xã Trà Leng, 8 người ở Trà Vân). Theo ông Bửu, số người mất tích có thể thấp hơn do có 2 hộ sợ quá bỏ chạy lên núi.

35 phút trước
Ông Phan Việt Cường - Bí thư tỉnh Quảng Nam: Tập trung tìm kiếm người mất tích. Lập sở chỉ huy tiền phương tại huyện Bắc Trà My. Về phương án ưu tiên đường bô, và vẫn dùng phương tiện đường sông khảo sát, có thể tiếp cận hỏi thêm người dân địa phương. Ban chỉ huy quân sự huyện huy động thanh niên dân quân tự vệ Bắc Trà My hỗ trợ.
111
Ông Cường cũng yêu cầu hỗ trợ 8 trường hợp đã tìm được thi thể để gia đình lo mai táng, không đợi các trường hợp khác. Đồng thời, bố trí lực lượng luân phiên tiếp sức, hậu phương để chuẩn bị tiếp ứng lương thực, thực phẩm, thuốc men.

35 phút trước
Huy động máy phát điện hỗ trợ cứu hộ vụ sạt lở ở Nam Trà My

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho hay, bão số 9 đã khiến đường dây độc đạo 35kV Tam Kỳ - Trà My bị ảnh hưởng, kéo theo toàn bộ khu vực huyện Nam Trà My bị mất điện.

Để hỗ trợ công tác cứu hộ, chỉ đạo tìm kiếm 53 người mất tích vì sạt lở, từ 7h sáng hôm nay, ngày 29/10, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã huy động một máy phát điện diesel đặt tại UBND huyện Nam Trà My để điều hành công tác cứu hộ.

PC Quảng Nam cũng đang tìm cách đưa thêm máy phát điện lên hiện trường xã Trà Len, huyện Nam Trà My để phục vụ cứu hộ các nạn nhân bị sạt lở đất vùi lấp tại khu vực này.

Tại huyện Bắc Trà My, khu vực UBND huyện cũng đã được PC Quảng Nam cấp điện từ máy phát của điện lực. Đây là trụ sở của Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn của tỉnh. “Hiện lãnh đạo Điện lực và các công nhân điện cũng tổ chức ứng trực tại các địa điểm trên, sẵn sàng phối hợp cùng các cơ quan chức năng 24/7”, đại diện EVN cho hay.  (THỤC QUYÊN)

41 phút trước
Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh Quân khu 5 cho biết, lực lượng quân đội hành quân từ 1 giờ sáng nhưng đến nay chỉ giải phóng được những điểm có cây gãy đổ. Theo báo cáo của lực lượng tại hiện trường, tuyến đường này hiện có 5 điểm sạt lở, đã giải phóng được 3 điểm và còn 2 điểm chưa thông - đều là hai điểm sạt lở lớn. Ở thôn 1, xã Trà Leng hiện chưa có lực lượng cứu hộ đến, chỉ có người của địa phương. 

Phương án của Quân khu 5 được Tư lệnh Nguyễn Long Cáng báo cáo trước hết là phối hợp với địa phương để thông đường, sau đó đi bộ vào khu bà con đang ở, vì ô tô không đi được. Ông Cáng khẳng định lực lượng quân đội trong quá trình tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đều được huấn luyện đảm bảo an toàn.

“Quá trình di chuyển chúng tôi có sự hiệp đồng chặt chẽ. Chỗ nào nghi ngờ nguy hiểm là dừng lại kiểm tra xong mới di chuyển để đảm bảo an toàn cho lực lượng”, Tư lệnh Quân khu 5 nói.  (Nguyễn Minh)

42 phút trước

Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến - Phó Tư kệnh QK 5 cho biết nên tập trung đường bộ. Với 2 phương án đường bộ tắt và đường chính. Vì đường sông nguy hiểm, qua 12h rất khó. Cơ động dùng xe bán tải đưa người vào trước, và đưa phương tiện.

Phương án dùng trực thăng không khả quan, vì địa hình dốc không có chỗ để hạ xuống.

46 phút trước

Công an Nam Trà My: Phương án đường thủy không khả quan, thác lên Trà Leng là thác hẹp, giờ đã có gỗ đá gây tắc nghẽn tại đó, mất nhiều thời gian giải phóng. Hơn nữa qua sông xong phải mất hơn 1 tiếng nữa mới đến hiện trường.
111
Ý kiến của Trung tướng, Phó Tổng tham mưu trưởng Nguyễn Trọng Bình: Nếu đường bộ, nguy cơ sạt còn lớn, phải triển khai trinh sát đường sông. Cần nhất là lực lượng tại chỗ. Quan điểm bằng cách nhanh nhất đưa lực lượng vào, song song thông đường. Bằng mọi cách đưa lực lượng nhỏ lẻ. Tận dụng tất cả khả năng hiện có, đưa người vào để cứu nạn.

50 phút trước

Lực lượng công binh thuộc quân khu V, tăng cường phương tiện và nhân lực lên khu vực Nam Trà My để phục vụ việc mở đường. Sau đợt mưa bão, tuyến đường ĐT 06 nhiều điểm sạt lỡ.

51 phút trước

Theo Huyện đội Nam Trà My: Nên quyết tâm tiếp cận bằng đường bộ vì tiếp cận đường thủy nguy hiểm, các lòng hồ dễ gặp xoáy, trong khi nước thượng nguồn đổ về nguy hiểm. Có thể dùng xe bán tải vòng đường cơ động tiếp cận đường tắt.

52 phút trước

Tìm thấy toàn bộ 8 nạn nhân ở Trà Vân

Thông tin ban đầu: Điểm sạt lở tại xã Trà Vân đã tìm được nạn nhân thứ 8; 12 người bị thương đã được đưa về Trung tâm Y tế huyện.

54 phút trước

Ông Hồ Song Ân - Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: Có 2 ca nô chở 12 người đang vào hiện trường, đang liên lạc với người dân để huy động thêm thuyền. Công an đang cử thêm lực lượng tham gia cứu nạn.

Đoàn công tác nhận định: Có thể số lượng thiệt hại về người trên thực tế không nhiều như ban đầu, vì có thông tin một số hộ dân sợ quá đã bỏ chạy.

56 phút trước

Bí thư, chủ tịch tỉnh đang có mặt tại sở chỉ huy tiền phương, đóng tại huyện đội Bắc Trà My. Đang họp tìm phương án tiếp cận hiện trường bằng đường bộ và đường thủy.
111
 
111

60 phút trước
Để đến được điểm sạt lở nếu đi đường bộ còn 25km, đường thủy thì dùng cano băng qua sông Tranh sang sát xã, sau đó đi bộ gần 1 tiếng đồng hồ là tới.

Có 3 điểm sạt lở lớn như vậy, hiện lực lượng chức năng đang thông tuyến từ 2 đầu. Ngoài ra huy động 2 ca nô tiếp cận hiện trường từ đường thủy.

63 phút trước
111
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ huy công tác tìm kiếm, cứu nạn. Ảnh: Hoài Văn
111

68 phút trước
Trung đoàn 885 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), Lữ đoàn Công binh 270 (Quân khu 5) chuẩn bị quân số, 1 máy đào, 1 máy xúc lật, máy phát điện nhỏ, cưa máy, cuốc, xẻng… cơ động lên hiện trường.

Đồng thời, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nam Trà My trinh sát đường vào hiện trường sạt lở; lực lượng công binh tiến hành mở đường khẩn cấp. Trung đoàn 143 (Sư đoàn 315, Quân khu 5) sẵn sàng trạng thái chiến đấu, cơ động khi cần thiết.

Lực lượng trinh sát cũng xác định địa hình, địa chất để sở chỉ huy đưa ra các phương án tìm kiếm hiệu quả, an toàn nhất. Công tác y tế được chuẩn bị chu đáo, có thể trưng dụng Trung tâm Y tế Nam Trà My để phục vụ khi cần thiết.
Hiện rất nhiều các phương tiện máy móc đang được huy động khẩn trương vào hiện trường.

111
Máy xúc đang giải tỏa đường vào hiện trường bị sạt lở
111
111
Nhiều phương tiện được huy động.

71 phút trước

CẬP NHẬT: 53 người mất tích do sạt lở núi ở Quảng Nam, quân đội vào hiện trường

Ngay sau cuộc họp khẩn với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về 2 vụ sạt lở nghiêm trọng khiến 53 người mất tích tại Nam Trà My, đêm 28.10, lãnh đạo UBND tỉnh, Quân khu 5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức họp bàn phương án tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân mất tích. Vào 3 giờ sáng 29/10, Trung đoàn 885, Lữ đoàn Công binh 270 (Quân khu 5) chuẩn bị quân số lên hiện trường.

 

Theo Tiền phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây