Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Tựu trường, giáo viên dương tính với SARS-CoV-2, cả lớp phải cách ly

Trong quá trình tựu trường, một giáo viên tiểu học công tác tại xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh (Thanh Hóa) dương tính với SARS-CoV-2 khiến 23 học sinh lớp 1 trở thành F1 và phải cách ly.

Theo báo cáo của Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Nhuận, xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh, ngày 23/8, nhà trường tổ chức tựu trường và thực hiện tuần làm quen đối với học sinh lớp 1 năm học 2021-2022 theo kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên của tỉnh Thanh Hóa.

111
Huyện Như Thanh đang tổ chức test nhanh tại xã Phú Nhuận.

Theo đó, ở khu B của nhà trường, đặt tại thôn Phú Sơn, xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh (gồm học sinh 2 thôn: Phú Sơn và Khe Sình, xã Phú Nhuận) có lớp 1E. Thời điểm ngày tựu trường có 24 học sinh (vắng một em), 7 cán bộ giáo viên và một số phụ huynh đưa con em đến trường.

Đến ngày 25/8, cô N.T.L. là giáo viên chủ nhiệm lớp 1E, trú tại thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Cô L. có tiếp xúc gần với học sinh trong lớp học.

Trao đổi với Dân trí, bà Lê Thúy Lan, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Như Thanh cho biết: Sau khi có kết quả cô giáo dương tính với SARS-CoV-2, đã tổ chức truy vết toàn bộ học sinh, phụ huynh có tiếp xúc. Trong ngày hôm nay (26/8), Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện sẽ rà soát các hộ gia đình có các cháu học sinh.

Cũng theo bà Lan, do các học sinh lớp 1 còn nhỏ nên phương án là cách ly tại nhà. Trong quá trình cách ly tại nhà, các cháu sẽ được bố trí phòng riêng, có người chăm sóc. Gia đình nào không đủ điều kiện sẽ tính phương án khác.

Đồng thời, sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với 32 trường hợp F1 và 199 F2 có liên quan đến cô giáo tại lớp 1E.

Theo bà Lan, rất may, đây là điểm trường lẻ, chỉ có một lớp 1 với 7 thầy cô giáo, 24 học sinh và 2 phụ huynh. Sau khi phát hiện cô giáo dương tính với SARS-CoV-2, ngành giáo dục Như Thanh đã cho tiến hành dừng tựu trường tại đây.

 

Theo Trần Lê/Dân trí

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây