Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Khởi động giải thưởng Cánh diều

Hội Điện ảnh Việt Nam vừa có thông báo về kế hoạch tổ chức giải thưởng Cánh diều 2020.Theo đó, lễ trao giải thưởng Cánh diều 2020 dự kiến sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 4/2021. Tiêu chí của giải thưởng năm nay là đề cao tác phẩm điện ảnh, phim truyền hình có dấu ấn sáng tạo trong nghệ thuật thể hiện, đậm bản sắc dân tộc, giàu giá trị nhân văn và hướng tới hiệu quả xã hội tích cực.

Theo đó, về cơ cấu giải thưởng năm nay, không có nhiều thay đổi so với năm trước. Theo đó, sẽ có các giải Cánh Diều Vàng, Cánh Diều Bạc và Bằng khen trao cho các tác phẩm xuất sắc nhất của phim truyện điện ảnh, phim truyện truyền hình, phim ngắn, phim hoạt hình, phim khoa học, phim tài liệu, công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh - truyền hình.

Các giải cá nhân bao gồm: Nam/ Nữ diễn viên chính và phụ xuất sắc nhất, Đạo diễn của các thể loại phim hoạt hình, khoa học, tài liệu, Biên kịch, Đạo diễn và diễn viên nam, nữ chính của thể loại phim truyện truyền hình, cùng các thành phần sáng tác chính của phim truyện điện ảnh gồm biên kịch, đạo diễn, quay phim, âm thanh, âm nhạc...

BTC giải thưởng cho biết, vì đây là giải thưởng nghề nghiệp nên đối tượng tham dự là các cơ sở sản xuất phim điện ảnh và truyền hình trong nước; đạo diễn phim ngắn dưới 30 tuổi; các cá nhân, đơn vị xuất bản có ấn phẩm thuộc lĩnh vực nghiên cứu lý luận, phê bình về nghệ thuật điện ảnh và phim truyền hình; cá nhân tác giả và chủ sở hữu tác phẩm chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm đăng ký tham dự giải thưởng Cánh diều 2020.

Dù mới chỉ đang khởi động nhưng có thể thấy 2020 là một năm bừng nổ về không chỉ số lượng phim mà chất lượng của các bộ phim cũng được chau chuốt và chỉn chu. Chỉ xét riêng ở hạng mục điện ảnh năm nay sẽ có màn “cạnh tranh” quyết liệt của Mắt biếc, Chị chị em em, 30 chưa phải là Tết, Ròm, Đôi mắt âm dương… Thời hạn nhận tác phẩm đăng ký dự thi ở hạng mục phim truyện truyền hình là trước ngày 26/2 và hạng mục phim truyện điện ảnh là trước ngày 26/3.
 

Theo Văn nghệ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây