Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Trao 28 huy chương cho các tài năng trẻ diễn viên chèo xuất sắc

Tối 12-11, sau 9 ngày thi tài sôi nổi  cuộc thi "Tài năng trẻ sân khấu chèo chuyên nghiệp toàn quốc 2020", do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam tổ chức,  tại tỉnh Hà Nam, đã chính thức đi đến hồi kết với việc trao 28 huy chương cho các tài năng tham dự 
111
Diễn viên Phùng Thị Thanh Huyền (Nhà hát Chèo Hà Nội) trong vai Thị Màu đoạt Huy chương vàng.

Trước đó, cuộc thi có sự tham gia của 64 diễn viên trẻ tài năng thuộc 11 đơn vị nghệ thuật truyền thống với 57 trích đoạn chèo hấp dẫn. Đánh giá kết quả cuộc thi, Nghệ sĩ nhân dân Trịnh Thúy Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng giám khảo nhận định, sự xuất hiện của thế hệ diễn viên trẻ trên sân khấu lần này đem đến cho khán giả những tinh hoa của nghệ thuật chèo truyền thống. Vẻ đẹp và sự cuốn hút của bộ môn này đã và đang được các diễn viên trẻ kế thừa và thể hiện sáng tạo. Còn PGS. TS Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc thi, nhấn mạnh: Cuộc thi nhằm phát hiện những tài năng diễn viên sân khấu Chèo; khuyến khích, động viên các nghệ sỹ trẻ có những đóng góp cho sự nghiệp sân khấu Chèo trong những năm qua. Cuộc thi còn là dịp để các nghệ sỹ trẻ giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng biểu diễn nghệ thuật sân khấu, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân trong thời kỳ mới. Đây cũng là dịp để các nhà quản lý, lãnh đạo các đơn vị nghệ thuật đánh giá thực trạng đội ngũ diễn viên trẻ sân khấu Chèo hiện nay, từ đó có những giải pháp thúc đẩy, bồi dưỡng, đào tạo lực lượng nghệ sỹ trẻ trong thời gian tới.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 28 huy chương cho các diễn viên xuất sắc, gồm 10 Huy chương vàng và 18 Huy chương bạc. Trong đó, Nhà hát Chèo Hà Nội có 2 Huy chương vàng của Phùng Thị Thanh Huyền và Phạm Thị Kim Liên. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 1 giải diễn viên chèo trẻ nhất, 2 giải nam diễn viên chèo triển vọng và 1 giải nữ diễn viên chèo triển vọng.Các tiết mục biểu diễn dự thi cho thấy sự nghiêm túc và ý thức giữ gìn giá trị nghệ thuật truyền thống và sự quan tâm đào tạo thế hệ trẻ của các đơn vị nghệ thuật.
 

Theo Văn nghệ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây