Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


“Về nhà khi có lũ" đoạt Giải Vàng cuộc thi Ảnh và Câu chuyện “Phụ nữ trước bão dông”

Cuộc thi ảnh và câu chuyện “Phụ nữ trước bão dông” do Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với UNWomen và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức, nằm trong khuôn khổ dự án Tăng cường quyền con người và bình đẳng giới thông qua hành động về giảm nhẹ rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu. Giải Vàng với phần thưởng trị giá 15 triệu đồng đã thuộc về tác phẩm “Về nhà khi có lũ” của tác giả Nguyễn Linh Vinh Quốc đến từ Gia Lai.

111
Tác phẩm “Về nhà khi có lũ” đoạt Giải Vàng của cuộc thi (Ảnh: BTC) 

Theo đó, với thời gian phát động và nhận bài dự thi từ 15/11-30/12/2021, cuộc thi đã thu hút một lượng lớn tác phẩm tham gia gồm hơn 1.000 bài dự thi của các thí sinh từ khắp mọi miền trên đất nước. Theo đánh giá từ BTC, cuộc thi đã thu hút rất nhiều đối tượng dự thi đa dạng từ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nhà báo, đến các hội viên Hội phụ nữ, giáo viên các trường học và công dân Việt Nam trên cả nước, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng về công tác phòng, chống thiên tai của Việt Nam và chủ đề phụ nữ trong phòng, chống thiên tai. Nhờ đó, các  bài dự thi đa dạng, truyền tải nhiều câu chuyện cảm động, truyền cảm hứng cho người xem.  

Đây cũng là lý do để 50 bài dự thi xuất sắc nhất được lựa chọn đăng tải trên trang Facebook Thiên tai Thế giới. Qua các vòng chấm thi nghiêm túc, công tâm, BTC đã quyết định trao Giải Vàng với phần thưởng trị giá 15 triệu đồng cho tác phẩm “Về nhà khi có lũ” của tác giả Nguyễn Linh Vinh Quốc đến từ Gia Lai. Giải Bạc với phần thưởng trị giá 10 triệu đồng, thuộc về tác phẩm “Khi bão lũ đi qua” của tác giả Nguyễn Khoa Huy đến từ Thừa Thiên Huế. Giải Cộng đồng được trao cho bài dự thi của thí sinh không chuyên nhưng có tác phẩm được Ban Tổ chức đánh giá cao nhất thuộc về Tác phẩm “Các cô giáo dọn trường sau lũ” của tác giả Lê Thị Gái đến từ Quảng Bình, với phần thưởng trị giá 5 triệu đồng./.

 

Theo Vũ Khanh/Văn nghệ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây