Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Tại sao Người Nhện lại làm nghề báo?

Siêu nhân (Superman) là phóng viên của tờ Daily Planet
Để giống như những con người bình thường khác, nghĩa là cũng có một nghề nghiệp chính đáng, Clark Kent (tên thật của Superman) quyết định trở thành phóng viên của tờ Daily Planet (Hành tinh nhật báo).

Clark Kent coi công việc nhà báo như một trách nhiệm thứ hai của mình đối với xã hội. Ngoài việc giúp đỡ mọi người bằng khả năng phi thường, Clark Kent cho rằng việc đem sự thật đến với công chúng và chiến đấu vì những con người “thấp cổ bé họng” cũng là một việc rất quan trọng và mang nhiều ý nghĩa.

Clark Kent tin rằng mọi người đều có quyền được biết chân tướng sự thật về những sự việc tiêu cực đang diễn ra quanh họ, bất kể những nhân vật quyền thế nào đang dính dáng vào đó.
 
Vì thế, với nhân vật Clark Kent, nghề báo là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Bình thường Clark Kent mặc trang phục thường nhật ra ngoài bộ trang phục siêu nhân để có thể dễ dàng thay đổi diện mạo lúc cần thiết. Cảnh phim đã trở nên quen thuộc và trở thành thương hiệu của siêu nhân đó là màn cởi phăng chiếc áo ngoài và để lộ ra hình chữ “S” trên chiếc áo siêu nhân.

Clark kent thường phải thay đổi cách làm việc, di chuyển mỗi khi ở tòa soạn Daily Planet. Đôi khi, Clark Kent còn sử dụng thế mạnh nhạy tin trong nghề báo để hỗ trợ cho năng lực siêu nhiên của mình, nhằm giúp phá những vụ án lớn và chặn đứng những kẻ tội phạm nguy hiểm.


Về sau, khi tờ Daily Planet bị hãng truyền thông Thiên hà Galaxy Broadcasting thâu tóm, Clark Kent nhận ra rằng tờ Daily Planet giờ quan tâm quá mức tới số lượng độc giả hơn là chất lượng tờ báo, vì vậy, anh xin nghỉ việc và bắt đầu tự mình lập nên một trang thông tin độc lập.

Đồng thời, nghề báo cũng đưa Clark Kent tới với tình yêu đích thực của đời mình - Lois Lane - một nữ nhà báo xinh đẹp, tài giỏi và có những quan niệm đạo đức về nghề nghiệp giống như anh.



Người Nhện (Spider-Man) là phóng viên ảnh của tờ Daily Bugle


Tờ Daily Bugle (tạm dịch: Tù và nhật báo) có trụ sở tại thành phố New York. Tờ báo này lần đầu tiên được đề cập tới là trong bộ phim “Spider-Man” (2002).

Tờ Daily Bugle luôn có thái độ thù địch đối với Người Nhện. Đã có lúc sứ mệnh bảo vệ lẽ phải của Người Nhện bị công chúng hiểu nhầm chỉ vì luồng thông tin sai lệch mà Daily Bugle đưa ra. Trong ấn bản đầu tiên ra mắt xoay quanh nhân vật Người Nhện, Daily Bugle đã khởi động một chiến dịch dài hơi, dùng công cụ báo chí để chống lại siêu anh hùng.

Hậu quả là công chúng trở nên căm ghét Người Nhện, nghi ngờ mục đích lương thiện của anh. Điều này đã khiến cuộc sống của siêu anh hùng trở nên lao đao. Cuối cùng, dưới sức ép của báo chí và dư luận, chính quyền đã buộc phải đưa Người Nhện vào nhóm những tội phạm nguy hiểm.

Tình huống ngặt nghèo khiến Peter Parker (tên của Người Nhện trong cuộc sống thường ngày) buộc phải tìm một công việc bình thường để kiếm sống. Điều hài hước là Peter Parker lại trở thành phóng viên ảnh cho chính tờ Daily Bugle.

Với khả năng chụp ảnh sẵn có, cộng thêm tuổi trẻ, sự năng động, ưa khám phá, cùng một sức khỏe và nhiệt huyết dồi dào, Peter Parker rất phù hợp để đến với nghề báo.

Nhân vật anh hùng Tintin của phim hoạt hình

Nhân vật nhà thám hiểm, thám tử kiêm phóng viên Tintin đã khá quen thuộc với tuổi thơ trên khắp thế giới. Tintin đã xuất hiện trong các loạt phim hoạt hình dài kỳ trên truyền hình và cả trên màn ảnh rộng.

Vì tính chất nghề nghiệp, Tintin thường được đi tới nhiều nơi trên thế giới, chính từ những chuyến đi này, Tintin thường cùng với chú chó Bông Tuyết phá những vụ án ly kỳ.

Nhân vật Tintin xuất hiện lần đầu tiên trên tạp chí dưới dạng truyện tranh dài kỳ hồi năm 1929. Tintin được khắc họa là một thanh niên trẻ tuổi có trí tuệ sắc bén, năng động, khỏe mạnh, trung thực và tốt bụng. Những tính cách để Tintin đến với nghề báo.
 
Tintin thường đưa các tin bài liên quan tới việc điều tra - phá án, trong quá trình này, anh cũng đồng thời tham gia trực tiếp vào việc tìm ra chân tướng sự thật.
Năm 2011, Tintin từng xuất hiện trên màn ảnh rộng trong bộ phim “The Adventures of Tintin: The Secret of the Unicorn” (Những cuộc phiêu lưu của Tintin: Bí mật kỳ lân) - một bộ phim hoạt hình của đạo diễn Steven Spielberg.
Nguồn: dantri.com.vn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây