Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XIV: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và hấp dẫn

Thứ bảy - 26/09/2020 17:31

Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam từ lâu đã trở thành một sự kiện quan trọng đối với người làm báo trong cả nước. Năm nay 208 vận động viên đến từ 45 cơ quan báo chí và các cấp Hội Nhà báo trong cả nước sẽ cùng nhau tranh tài hướng đến 14 bộ huy chương.

Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam là một giải đấu có quy mô toàn quốc dành cho những người làm báo. Sau thành công từ 13 lần trước, giải đấu đã trở thành một sân chơi lành mạnh mà ở đó có tình đoàn kết, tinh thần fair- play của những người đồng nghiệp và tăng cường sự đoàn kết của những người làm báo.

Chỉ còn 1 tuần nữa là diễn ra lễ khai mạc, công tác chuẩn bị đã cơ bản được hoàn tất, mọi thứ sẵn sàng cho ngày hội thể thao của giới báo chí và những người yêu thể thao cả nước. Để hiểu rõ hơn về công tác chuẩn bị cũng như tinh thần thi đấu, Báo Nhà báo & Công luận đã có những cuộc trò chuyện, phỏng vấn Ban tổ chức, các cấp Hội và hội viên tham dự giải.

111
Nhà báo Hồ Quang Lợi và nhà báo Mai Đức Lộc trao Cúp cho các vận động viên tại Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam năm 2019. Ảnh: TL

Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam - Trưởng Ban Tổ chức Giải:

"Tinh thần thể thao đang lên rất cao trong giới báo chí cả nước"

Ở Giải năm nay, vấn đề chống dịch phải được đưa lên hàng đầu, đảm bảo an toàn cho vận động viên tham dự, an toàn cho xã hội. Tất cả các quy định về chống dịch đều được ban tổ chức quy định rất chặt chẽ, đã phổ biến đến các đoàn vận động viên để cả vận động viên cũng như cổ động viên đều thực hiện tốt.

111
Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam - Trưởng Ban Tổ chức Giải.

Nhưng có điều đặc biệt là cho dù đang thực hiện phòng chống dịch nhưng tinh thần thể thao cũng đang lên rất cao ở trong giới báo chí cả nước. Nên so với năm trước năm nay chúng ta có 45 đoàn vận động viên tham dự đến từ các tỉnh thành phố, như vậy so với năm trước là nhiều hơn 3 đoàn. Và số lượng vận động viên năm nay lên tới 208 vận động viên, nhiều hơn so với năm trước 10 vận động viên.

Số lượng như vậy cho thấy sự hưởng ứng tham gia tích cực của nhiều nhà báo cả nước với giải của chúng ta. Thông điệp của giải năm nay mà Ban tổ chức muốn truyền tải là ý chí vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh để chúng ta khôi phục các hoạt động kinh tế xã hội bình thường của đất nước.

Qua đó để thấy rằng dù có khó khăn đến đâu thì những người làm báo Việt Nam luôn giữ vững tinh thần quyết tâm chiến thắng dịch bệnh, để chúng ta thực hiện tốt các mục tiêu kinh tế- xã hội, trong đó có sự đóng góp rất tích cực và quan trọng của giới báo chí với đất nước.

Nhà báo Nguyễn Thế Dũng - Giám đốc Nhà Văn hóa Hội Nhà báo Việt Nam:

"Hoạt động triển khai nhiều khó khăn nhưng vẫn nhận được sự hướng ứng tích cực từ các đơn vị"

Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XIV bắt đầu khởi động từ tháng 2 năm 2020, đây là thời điểm tương đối khó khăn cho chúng tôi khi mà dịch bệnh xảy ra.

Tuy nhiên, trên tinh thần đảm bảo có sân chơi cho hội viên và các nhà báo thì chúng tôi vẫn kiên trì bám sát tình hình dịch bệnh để tham mưu và báo cáo lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam chuẩn bị các điều kiện cần thiết để ngay khi dịch bệnh được kiểm soát có thể triển khai ngay.

111
Nhà báo Nguyễn Thế Dũng - Giám đốc Nhà Văn hóa Hội Nhà báo Việt Nam.

Nhưng có điều đặc biệt là cho dù đang thực hiện phòng chống dịch nhưng tinh thần thể thao cũng đang lên rất cao ở trong giới báo chí cả nước. Nên so với năm trước năm nay chúng ta có 45 đoàn vận động viên tham dự đến từ các tỉnh thành phố, như vậy so với năm trước là nhiều hơn 3 đoàn. Và số lượng vận động viên năm nay lên tới 208 vận động viên, nhiều hơn so với năm trước 10 vận động viên.

Số lượng như vậy cho thấy sự hưởng ứng tham gia tích cực của nhiều nhà báo cả nước với giải của chúng ta. Thông điệp của giải năm nay mà Ban tổ chức muốn truyền tải là ý chí vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh để chúng ta khôi phục các hoạt động kinh tế xã hội bình thường của đất nước.

Qua đó để thấy rằng dù có khó khăn đến đâu thì những người làm báo Việt Nam luôn giữ vững tinh thần quyết tâm chiến thắng dịch bệnh, để chúng ta thực hiện tốt các mục tiêu kinh tế- xã hội, trong đó có sự đóng góp rất tích cực và quan trọng của giới báo chí với đất nước.

Song song với đó chúng tôi cũng luôn giữ liên lạc và triển khai xuống các cấp Hội. Và ở các cấp Hội cũng nhiệt tình ủng hộ, hưởng ứng, không chỉ các cấp Hội Nhà báo ở địa phương mà các Chi hội và Liên chi hội các cơ quan báo chí Trung ương cũng tham gia nhiệt tình.

Điều này thể hiện ở chỗ số đội và vận động viên đăng ký tham gia liên tục tăng lên, năm nay chúng ta có tới 45 đội và 208 vận động viên. So với năm 2019 nhiều hơn 3 đơn vị và 10 vận động viên. Năm 2019 chúng ta chỉ có 42 đội tham dự và 198 vận động viên. Điều cực kỳ bất ngờ là trong điều kiện dịch và hoạt động triển khai nhiều khó khăn nhưng Ban tổ chức vẫn nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các đơn vị.

Mùa giải năm nay có thêm những nội dung mà năm trước chưa có, như đơn nữ lãnh đạo, đôi nữ lãnh đạo. Có một số đơn vị mới là Tạp chí Quân sự Quốc phòng, Liên chi hội nhà báo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch…

Nhà báo Phạm Văn Thành - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hưng Yên: 

        "Gặp gỡ, giao lưu để những người làm báo hiểu nhau, yêu quý và thân thiết nhau hơn"

Tính đến mùa giải năm nay thì Hội Nhà báo Hưng Yên đã tham dự 10 mùa giải, mỗi mùa giải đều có niềm vui và niềm hạnh phúc riêng. Niềm vui là anh em làm báo có cơ hội thi đấu cống hiến hết mình vì mầu cờ sắc áo, vì tinh thần thể thao. Nhưng cái cao hơn là được gặp gỡ, giao lưu trao đổi tình cảm để anh em những người làm báo hiểu nhau, yêu quý và thân thiết nhau hơn.

111
Nhà báo Phạm Văn Thành - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Hưng Yên.

Với sự giao lưu hiểu biết từ môn bóng bàn, các nhà báo sẽ có cơ hội để phối hợp cùng công tác tốt hơn, có động lực phấn đấu cao hơn trong công việc chuyên môn. Giải năm nay tôi rất kỳ vọng, có những đơn vị có phong trào thể thao rất mạnh, những đơn vị đó sẽ cống hiến hết mình. Như bản thân Hội Nhà báo tỉnh Hưng Yên trong nhiều năm đều có thành tích, đã có 30 huy chương của riêng giải này. Nhưng năm nay vẫn thấy háo hức, năm nào cũng muốn mình tiếp tục cố gắng và đạt giải.

Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức cho anh em hội viên luyện tập thi đấu trong 2 tháng nay, tạo điều kiện để anh em vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn vừa tập luyện, dành kinh phí, dành tình cảm cho anh em, cố gắng làm sao có màu cờ sắc áo. Luôn giữ tinh thần thi đấu phải hết mình và thi đấu phải có huy chương, đó là mục tiêu thi đấu, còn ở mức nào thì còn phụ thuộc vào khả năng của mỗi người. Nhưng tôi cũng rất mong muốn đã thi đấu thể thao là phải có thành tích.

Năm nay giải được diễn ra khi dịch mới lắng xuống nên việc đảm bảo an toàn vẫn phải đặt lên hàng đầu, nhất là những người làm báo lại càng phải cảnh giác hơn với dịch Covid 19. Hội Nhà báo chúng tôi cũng quán triệt với anh em thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch của Ban tổ chức.

Ông Hồ Đức Hòa - Phó Trưởng ban xây dựng và phát triển phong trào - Liên đoàn bóng bàn Việt Nam:

     "Công tác chuẩn bị đều được triển khai bài bản kỹ lưỡng"

Liên đoàn bóng bàn Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam đã có hoạt động phối hợp với nhau nhiều năm rồi nên công tác chuẩn bị đều được triển khai bài bản kỹ lưỡng, từ khâu tổ chức, tổ trọng tài, đến trang phục, dụng cụ, nhà thi đấu… Chúng tôi tự tin rằng giải sẽ thành công tốt đẹp.

111
Ông Hồ Đức Hòa (bên phải) - Phó trưởng ban xây dựng và phát triển phong trào - Liên đoàn bóng bàn Việt Nam.

Năm nay có chút khác biệt, mặc dù xảy ra dịch bệnh nhưng các đội tham dự và số vận động viên tham gia đông hơn năm ngoái, đặc biệt được hãng MOFICO tài trợ toàn bộ thiết bị, trang phục thi đấu, điều kiện thi đấu đạt tiêu chuẩn quốc tế. Dịch bệnh xảy ra chỉ làm chậm lại thời gian tổ chức, còn tất cả mọi thứ vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch. Chất lượng, uy tín giải đấu ngày càng tăng, bằng chứng là đã có nhiều đơn vị và vận động viên tham gia hơn so với những năm trước.

Nhà báo- Nghệ sĩ ưu tú Diệu Hương - Chi hội nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam:

"Mỗi năm tham gia là nguồn động lực để vươn lên hoàn thiện bản thân"

Với tôi đây là lần thứ tư tham gia Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam, giải của những người làm báo chí truyền thông lớn của cả nước. Tôi thấy vinh dự và tự hào trong tất cả các lần tham gia đều có giải cao với trình độ bóng bàn còn non trẻ của mình. Giải cá nhân cao nhất của tôi là huy chương bạc. Năm nay hy vọng giữ được thành tích tốt nhất có thể. Nhưng điều quan trọng hơn tôi thấy thể thao, đặc biệt là môn bóng bàn giúp tôi giữ sức khoẻ để cuộc sống và công việc được tốt hơn.

111
Nhà báo - Nghệ sĩ ưu tú Diệu Hương - Chi hội nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam.

Tôi thấy Giải được tổ chức liên tục hàng năm là nỗ lực của Hội Nhà báo Việt Nam, giúp hội viên nhà báo giữ ngọn lửa đam mê. Đây cũng là một hoạt động cụ thể hóa phong trào rèn luyện thể dục thể thao của Bác. 

Tôi thấy mỗi một năm tham gia là một nguồn động lực để vươn lên hoàn thiện bản thân. Hy vọng mùa giải năm nay tôi được nhiều sức khoẻ, để giao lưu cùng các đồng nghiệp và để cống hiến hết mình. Tôi càng chơi càng thấy sự hấp dẫn của bộ môn bóng bàn. Nên ngoài tập luyện cho giải, tôi vẫn duy trì tập luyện các bài tập cá nhân hàng ngày. Đặc biệt luôn giữ sự dẻo dai linh hoạt của bản thân.

Theo Lê Tâm/ NB&C

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THƯ VIỆN ẢNH ĐẸP
5.jpg 66.jpg 29.jpg 49.jpg 20.jpg 42.jpg 13.jpg 37.jpg 6.jpg 67.jpg 31.jpg 50.jpg 22.jpg 43.jpg 15.jpg 38.jpg 7.jpg 68.jpg 33.jpg 52.jpg 24.jpg 45.jpg 16-1.jpg 39.jpg 40.jpg 9.jpg 71.jpg 34.jpg 63.jpg 27.jpg 48.jpg 19.jpg 41.jpg 12-qn1.jpg a-T.jpg 36.jpg 8a334df96fbbb3e5eaaa.jpg ec1643b261f0bdaee4e1.jpg 75528951ab13774d2e02.jpg 740f0438267afa24a36b.jpg 9e931db13ff3e3adbae2.jpg eef9d3a2f1e02dbe74f1.jpg ac94b8a49de641b818f7.jpg ae0f6bdb499995c7cc88.jpg 895e11f733b5efebb6a4.jpg 27c48a2ea86c74322d7d-1.jpg f7b945c06782bbdce293.jpg 0f6e3f741c36c0689927.jpg c23927250467d8398176.jpg 906029e10ba3d7fd8eb2.jpg 32b8e242c0001c5e4511-1.jpg f774eba794e548bb11f4.jpg 7a0a8baca9ee75b02cff.jpg dcd1d242f0002c5e7511.jpg 23289506b7446b1a3255.jpg 66d134e644a498fac1b5-1.jpg 1389b67fa302625c3b13-1.jpg f69297bc83c1429f1bd0-1.jpg 33f61d080875c92b9064-1.jpg e71f3a932feeeeb0b7ff-1.jpg 3b4258344c498d17d458-2-1.jpg aecc18440d39cc679528-1.jpg 01b53b002e7def23b66c-1.jpg 7536f22be75626087f47-1.jpg f87058784d058c5bd514-1.jpg 48dd535d4620877ede31-1.jpg ea6a58024d7f8c21d56e-1-1.jpg 4f0be64af33732696b26-1.jpg b673068913f4d2aa8be5-1.jpg 1d4bb15da420657e3c31-1.jpg 35021b9c0ee1cfbf96f0-1.jpg ffc69024855944071d48-1.jpg 87e8e87cfd013c5f6510-1.jpg f7a58a679f1a5e44070b-1.jpg 5b9e981a8d674c391576-1.jpg dfefc79bd2e613b84af7-1.jpg 02ac9b4b8e364f681627-1.jpg 142989b99cc45d9a04d5-1.jpg fe3d1d75bf087e562719.jpg 94d3461b53669238cb77-1.jpg f38c46ee539392cdcb82-1.jpg 7f5885f9908451da0895-1.jpg e5c4472a52579309ca46-1.jpg 3b20a26fb712764c2f03-1.jpg 0506885d9d205c7e0531-1.jpg d203ce4d69c0a29efbd1.jpg b91ad73673bbb8e5e1aa-1.jpg 520c873d23b0e8eeb1a1.jpg 8f815695f21839466009.jpg d9977394d7191c474508.jpg b94a739fd4121f4c4603.jpg 2799f500528d99d3c09c-1.jpg 0905f0a2572f9c71c53e.jpg 0b4698843f09f457ad18.jpg d5502603818e4ad0139f.jpg c364cdd36a5ea100f84f.jpg 4126eb8e4c03875dde12.jpg 35b9c64f61c2aa9cf3d3.jpg eb2c4421e0ac2bf272bd.jpg cd43fd4859c5929bcbd4-1.jpg
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay117
  • Tháng hiện tại91,745
  • Tổng lượt truy cập3,192,500
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây