Hưng Yên: hơn 17.000 thí sinh bước vào kỳ thi vào lớp 10 THPT

Thứ tư - 08/06/2022 08:13
Hôm nay, hơn 17.000 học sinh lớp 9 Hưng Yên bước vào kỳ thi tuyển sinh THPT. 

Được biết, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Hưng Yên được bố trí 30 điểm thi với hơn 2.000 cán bộ, giáo viên và nhân viên phục vụ kỳ thi. Mỗi trường THPT công lập thành lập một điểm thi đặt tại trường. Riêng Trường THPT Chuyên Hưng Yên, THPT Phạm Ngũ Lão, THPT Khoái Châu, THPT Minh Châu và THPT Văn Lâm mỗi trường có 2 điểm thi. Năm học 2022-2023, chỉ tiêu tuyển sinh đối với lớp 10 các trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh là 10.500 học sinh, không tăng so với năm học 2021-2022. Trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học hệ ngoài công lập tuyển 3.600 học sinh.

Đối với công tác phòng chống dịch, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các điểm thi triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết bảo đảm cho cán bộ coi thi, cán bộ giám sát các phòng thi riêng thực hiện nghiêm túc phòng, chống dịch Covid-19 như sử dụng quần áo bảo hộ, thực hiện các biện pháp phòng hộ cá nhân, thường xuyên rửa tay với xà phòng…. Theo đó, thí sinh thuộc diện F0 nếu có nguyện vọng tham dự kỳ thi phải nộp đơn xin dự thi, cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch  Covid-19,  được cha, mẹ hoặc người giám hộ ký xác nhận đồng ý. Thí sinh thuộc diện F0 thi tại các phòng riêng đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19. Với, thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ, điểm thi bố trí phòng riêng đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19. Thí sinh thuộc diện F1 được tham dự thi cùng với các thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi phải tập huấn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Các điểm thi bố trí phòng thi riêng dành cho các đối tượng thí sinh thuộc diện F0 và ca bệnh nghi ngờ đảm bảo cách biệt với các phòng thi khác và đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sáng nay các thí sinh sẽ làm bài thi Ngữ văn, môn thi đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023. Kỳ thi diễn ra trong 2 ngày 8-9/6.


 

PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây