Hưng Yên: Họp khẩn với huyện Tiên Lữ xử lý diễn biến dịch Covid - 19

Thứ hai - 09/03/2020 10:22
20h30’ ngày 8/3, ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã dự cuộc họp khẩn về chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại UBND huyện Tiên Lữ.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Tiên Lữ, thời gian qua, huyện Tiên Lữ đã thực hiện nghiêm công tác quản lý người đến và đi qua vùng dịch, người lao động ở nước ngoài đến làm việc và cư trú trên địa bàn; công tác cách ly, giám sát sức khỏe những đối tượng thuộc diện cần phải cách ly theo đúng quy trình và bảo đảm an toàn…

Sự việc sáng ngày 5.3, anh Nguyễn Sơn Tr. có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội cùng gia đình có về nhà người thân ở thôn Canh Hoạch (xã Trung Dũng, Tiên Lữ) ăn giỗ. Được biết, trước đó anh Tr. là người đã gặp gỡ và đi cùng xe với một người đã được xác định dương tính với Covid-19.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Tiên Lữ đã chỉ đạo rà soát, xác định những người có tiếp xúc gần với anh Tr. và tổ chức hướng dẫn cách ly, theo dõi giám sát sức khỏe theo đúng quy trình. Đồng thời tổ chức phun thuốc khử trùng khu vực thôn Canh Hoạch… 

Tại hội nghị, ông Nguyễn Duy Hưng ghi nhận sự tích cực của Ban chỉ đạo huyện Tiên Lữ và đề nghị thông tin phải bằng báo cáo chính thống, cần phải công khai, nhanh chóng tới người dân. Tinh thần phòng chống dịch phải được đặt trong tình trạng báo động, để chủ động trước diễn biến phức tạp của dịch này.

Tiếp tục tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về tình hình dịch để người dân nắm bắt thông tin chính xác, tự phòng tránh cho bản thân và người nhà, đề cao cảnh giác, không được chủ quan, không gây hoang mang trong cộng đồng nhân dân. Giám sát chặt chẽ các đối tượng có yếu tố dịch tễ liên quan cần phải cách ly và xử lý theo quy định…Sẵn sàng phòng chống dịch với tinh thần cao nhất ngay cả khi xảy ra tình huống dịch bệnh xấu nhất.

Các đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện tổ chức cách ly, thực hiện phòng chống lây nhiễm, vệ sinh tiêu độc khử trùng. Đồng thời nắm rõ các đối tượng nguy cơ, triển khai phương án xử lý tình huống một cách quy củ. Thiết lập hệ thống giám sát y tế hiệu quả, nắm đối tượng, cách ly và điều trị.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng khuyến cáo với người dân không hoang mang cần hạn chế tụ tập, thực hiện các đám ma chay, cưới hỏi, giỗ chạp,…cần được hạn chế trong quy mô nhỏ gọn. Các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo về việc phòng, chống dịch tại các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh./.
PV

Nguồn tin: Đài PTTH Hưng Yên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây