Sở TT&TT Hưng Yên: Đứng đầu về Chỉ số hài lòng của người dân

Thứ ba - 31/12/2024 16:57
UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 2496/QĐ-UBND về việc phê duyệt và công bố Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, ban, ngành tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố năm 2024 (SIPAS 2024).

Được biết, Sipas năm 2024 được đánh giá dựa trên 3 chỉ số thành phần: Việc ban hành, tổ chức thực hiện các quy định của cơ quan hành chính nhà nước; Cung ứng dịch vụ hành chính công; Hiệu quả quản trị và hành chính công .

Đến nay, 100% thủ tục hành chính cấp tỉnh, cấp huyện thuộc thẩm quyền quản lý của Sở Thông tin và Truyền thông đã được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Sở tích cực triển khai các giải pháp thúc đẩy hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Công chức được giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thực hiện kiểm tra, xác thực tài khoản số của cá nhân, tổ chức thông qua số định danh cá nhân; thực hiện cập nhật đầy đủ thông tin (số CCCD/CMND) của công dân khi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính để phục vụ công tác số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính. Cơ sở dữ liệu của cá nhân và tổ chức thực hiện thủ tục hành chính đã được lưu trữ và tái sử dụng lại. Công chức tại bộ phận một cửa tuyên truyền hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán phí và lệ phí trên cổng Dịch vụ công quốc gia để tăng tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến. Nhờ đó, tỷ lệ hồ sơ phát sinh trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận của Sở đạt 100%. Trong năm 2024, Sở TT&TT tỉnh Hưng Yên là 1 trong 9 đơn vị được xếp loại Tốt trong Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, cấp huyện (DDCI); 1 trong 17 đơn vị được xếp loại Tốt trong Chỉ số cải cách hành chính; đạt điểm cao nhất trong khối các sở, ban, ngành tỉnh trong Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức (SIPAS) với 86,92 điểm và xếp loại Xuất sắc trong Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI).

Trong năm 2024, Sở TT&TT đạt điểm cao nhất trong khối các sở, ban, ngành tỉnh Hưng Yên trong Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức (SIPAS) với 86,92 điểm.

Từ những kế quả đạt được, Sở Thông tin và Truyền thông Hưng Yên đã được đánh giá đứng đầu các sở, ngành về Chỉ số hài lòng của người năm 2024.

 
PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây