Đề nghị Bộ Tư pháp kiểm tra, xử lý người xúc phạm nhà báo mắc Covid-19 khi tác nghiệp

Thứ sáu - 03/04/2020 16:47
Ban Kiểm tra-Hội Nhà báo Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Bộ Tư pháp, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội xem xét, kiểm tra và có hình thức xử lý phù hợp đối với Luật sư Lê Văn Thiệp .
111
Nhãn

Công văn do bà Hà Kim Chi, Phó trưởng Ban kiểm tra (Hội nhà báo Việt Nam) ký đề nghị Bộ Tư pháp, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội xem xét, kiểm tra và có hình thức xử lý phù hợp đối với Luật sư Lê Văn Thiệp.

“Qua kiểm tra, xác minh theo dõi thông tin, Ban Kiểm tra Hội nhà báo Việt Nam  nhận thấy: Trong lúc cả nước đang chung tay chống dịch bệnh covid-19, việc một luật sư dùng lời lẽ thô tục, thiếu chuẩn mực như “Tác nghiệp trên giường”, “Phóng viên có nghề mát xa ghe nữa cơ đấy” đã gây bức xúc, phẫn nộ đối với những người làm báo chân chính và dư luận xã hội”, công văn nêu rõ.
111
Trước đó, Liên chi hội Nhà báo Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã có văn bản gửi Hội Nhà báo Việt Nam liên quan đến tài khoản Facebook mang tên Lê Văn Thiệp đăng tải nội dung phiếm chỉ, nhục mạ đến nữ phóng viên của cơ quan này.

Theo Liên chi hội Nhà báo TTXVN, đơn vị này đã tham vấn ý kiến của một số luật sư để đảm bảo chặt chẽ trước khi có các biện pháp pháp lý.

“Đối tượng dùng cách nói phiếm chỉ, nên dù ai đọc cũng biết rõ nhằm đến phóng viên của TTXVN. Chúng tôi cho rằng đây là một sự nhục mạ nghiêm trọng đối với uy tín cá nhân của nhà báo N.T.H – Báo Vietnam News cũng như cơ quan TTXVN”, văn bản nêu rõ.

Qua đó, Liên chi hội Nhà báo TTXVN khẩn thiết đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam hỗ trợ để đưa vấn đề này đến các cơ quan chức năng, cơ quan quản lý Lê Văn Thiệp, nhằm có biện pháp xử lý phù hợp với đối tượng này
PV
 
 

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây