Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh: Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai, tai nạn lao động.

Thứ ba - 20/08/2024 17:07
Ngày 16/8/2024 Đảng uỷ Khối Cơ quan- Doanh nghiệp tỉnh có công văn số 1382-CV /ĐUK về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống thiên tai, tai nạn lao động gửi các chi, đảng bộ cơ sở. Theo đó Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đề nghị cấp ủy cơ sở phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn lãnh đạo cán bộ, đảng viên tập trung nghiên cứu, đề xuất tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung được nêu trong Công văn số 2822-CV/TU ngày 13/8/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống thiên tai, tai nạn lao động. Cụ thể là tăng cường tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức trách nhiệm của cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là người đứng đầu cơ quan đơn vị, địa phương, người làm công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ; đa dạng các hình thức thông tin, tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, điều kiện cụ thể của địa phương, thường xuyên tổ chức hướng dẫn, tập huấn, diễn tập nâng cao kỹ năng, phòng chống thiên tai cho người dân để chủ động phòng, tránh, giảm thiểu thiệt hại khi xảy ra thiên tai.

Triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch hằng năm của Ban Chỉ đạo phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đồng thời là Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự tỉnh...

Thường xuyên theo dõi, cập nhật hình thức thiệt hại dân sinh do ảnh hưởng của thiên tai để kịp thời hỗ trợ khẩn cấp; trong đó, ưu tiên nhóm đối tượng là người có công, gia đình chính sách, trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi và các đối tượng trợ giúp xã hội khác. Kịp thời tổ chức thăm hỏi, chia sẻ mất mát, khó khăn đối với các gia đình bị ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai, đồng thời thực hiện đồng bộ các giải pháp ổn định đời sống dân sinh cho người dân.

Tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước, tạ điều kiện cho trẻ em có cơ hội tham gia học bơi và thực hành bơi để nâng cao sức khỏe, rèn luyện các kỹ năng tự bảo vệ mình trước các nguy cơ đuối nước, góp phần bảo đảm an toàn tính mạng cho trẻ em, giảm thiểu tối đa tai nạn thương tâm do đuối nước gây ra.
Tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai, tai nạn lao động; kịp thời biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động, nhất là vi phạm dẫn đến các vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc khai thác nguyên vật liệu, khoáng sản, nhất là các hoạt động khai thác cát trên sông để hạn chế xảy ra tình trạng sạt lở, xử lý nghiêm các trường hợp khai thác, tập kết vật liệu xây dựng trái phép; kiến nghị với cấp có thẩm quyền xử lý trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản trái phép mà không xử lý hoặc để diễn ra kéo dài, gây bức xúc dư luận xã hội; chỉ đạo tổ chức trực ban, trực chỉ huy, bảo đảm quân số sẵn sàng triển khai các nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.
TH
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây