Hưng Yên: Ghi nhận 8 ca dương tính mới trong các khu cách ly

Thứ sáu - 19/11/2021 20:04
Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật, đến 18 giờ chiều nay (19/11), tỉnh Hưng Yên ghi nhận thêm 8 ca dương tính mới. Các ca bệnh ghi nhận trong ngày đều phát hiện trong các khu cách ly. Như vậy, đến nay tổng số ca bệnh trong đợt dịch thứ tư là 554 ca, trong đó có 332 ca đã khỏi bệnh và ra viện.

Hôm nay, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh cũng triển khai kế hoạch tiêm vacxin cho trẻ em trong độ tuổi. Theo kế hoạch đến ngày 24/11, tỉnh Hưng Yên bắt đầu tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi, trẻ em bậc THPT sẽ được ưu tiên tiêm trước, sau đó lần lượt đến học sinh bậc THCS và các đối tượng trẻ em khác. Học sinh sẽ được tiêm tại trường, với đối tượng khác tổ chức tiêm tại trạm y tế xã. Đây là biện pháp phòng dịch chủ động, bảo vệ sức khỏe cho trẻ em, tiến tới bao phủ vắc xin toàn dân, góp phần thực hiện hiệu quả thích ứng an toàn, linh hoạt trong trạng thái bình thường mới, giúp các em yên tâm hơn khi đến trường. Được biết, toàn tỉnh có gần 128 nghìn trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi. Dự kiến, đến quý I.2022, phấn đấu tối thiểu 95% số trẻ em từ 12-17 tuổi lưu trú trên địa bàn tỉnh được tiêm đủ liều vắc xin được Bộ Y tế cấp phép.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng chỉ đạo Ủy ban Nhân dân huyện, thị xã, thành phố phê duyệt phương án Trạm Y tế lưu động trên địa bàn; thành lập ngay Trạm Y tế lưu động ở những nơi dịch bùng phát, địa bàn dịch phức tạp theo hướng dẫn của Sở Y tế; đồng thời, tổ chức tập huấn, hướng dẫn các hộ gia đình thực hiện cách ly F1 tại nhà.

UBND tỉnh ban hành Công văn số 2929/UBND-KGVX về việc dừng các hoạt động văn hoá, văn nghệ, vui chơi, giải trí trong thời điểm tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong đại dịch Covid-19 bắt đầu từ 20h00 ngày 19/11/2021; thời lượng khoảng từ 30-45 phút. 

 
PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây