Thêm 07 ca dương tính mới, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 triển khai các phương án chống dịch

Thứ sáu - 05/11/2021 20:31
Theo thông tin từ Sở Y tế, chiều nay (5/11/2021) tỉnh Hưng Yên lại ghi nhận thêm 7 ca dương tính mới đều phát sinh từ các ổ dịch đã ghi nhận trước đó. Trong đó: huyện Văn Lâm 5 ca (liên quan đến F0 lái xe ở Đình Dù), huyện Tiên Lữ 1 ca (đến xét nghiệm tại huyện Kim Động), huyện Khoái Châu 1 ca (ghi nhận tại BV Đa khoa tỉnh). Như vậy từ ngày 3/11 đến nay (trong 3 ngày), tỉnh Hưng Yên đã ghi nhận 49 ca bệnh dương tính với Sars-CoV-2 với 4 ổ dịch với 8 khu vực đang thực hiện cách ly, phong tỏa.

Được biết, ngay sau khi xuất hiện liên tiếp nhiều ca dương tính trong 3 ngày nay, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hưng Yên đã họp khẩn trực tuyến với 10 huyện, thị xã, thành phố và 161 xã, phường, thị trấn để bàn giải pháp ứng phó với dịch bệnh. Theo đó, BCĐ của tỉnh đã nêu rõ nguyên nhân, diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay là do một số người dân còn chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không thực hiện nghiêm 5K, vi phạm công tác phòng, chống dịch. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch ở một số nơi còn hạn chế, nhất là khai báo y tế, truy vết và công tác thống kê, báo cáo. Một số tỉnh, thành phố vẫn có dịch, nguy cơ xâm nhập vào Hưng Yên rất cao, đặc biệt là lái xe, phụ xe đường dài, người trở về, đi qua vùng dịch nhưng không tự giác khai báo để được giám sát, quản lý.

Phương án chống dịch trước mắt được BCĐ đưa ra là: tiếp tục tầm soát diện rộng, phân loại địa bàn theo mức độ nguy cơ để có biện pháp ứng phó hiệu quả. Các địa phương phải khoanh vùng chống dịch, nỗ lực khống chế dịch trong vòng một tuần tới, không để lây lan và hạn chế phát sinh ổ dịch mới. Ngành Y tế và các địa phương cần rà soát lại công tác phòng, chống dịch, đặc biệt chú ý không để dịch lây lan trong các cơ sở khám chữa bệnh, nhà máy. Đặc biệt, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp phải tập trung khống chế ổ dịch tại phường An Tảo (thành phố Hưng Yên) và Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đặc biệt hạn chế thấp nhất tình trạng lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Các địa phương nhanh chóng thống kê và triển khai tiêm vaccine cho người dân; quản lý chặt chẽ người từ vùng dịch về, yêu cầu thực hiện 5K.

 
PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây