Đưa công nghệ thông tin đến với mọi người dân

Thứ năm - 15/08/2024 10:05
Tập đoàn Viễn thông Viettel tham gia vào thị trường Bắc Giang từ 15/8/2004. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Viettel Bắc Giang không ngừng lớn mạnh, trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin và chuyển đổi số, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao chất lượng đời sống của người dân Bắc Giang.
Nhân viên Viettel Bắc Giang hướng dẫn người dân sử dụng điện thoại di động.
Nhân viên Viettel Bắc Giang hướng dẫn người dân sử dụng điện thoại di động.
Viettel chính thức tham gia vào thị trường viễn thông tại tỉnh Bắc Giang bằng dịch vụ điện thoại đường dài VoIP. Với thông điệp “178 - mã số tiết kiệm của bạn” Viettel Bắc Giang đã tạo ra bước đột phá bởi với dịch vụ 178, phá vỡ sự độc quyền về cung cấp dịch vụ viễn thông, tạo nên một cuộc cách mạng, đưa giá cước dịch vụ điện thoại đường dài chỉ còn bằng 1/4 so với trước đó, mở ra kỷ nguyên viễn thông giá rẻ cho mọi người dân.

Với triết lý “Mạng lưới đi trước, kinh doanh theo sau” và chiến lược “Lấy nông thôn bao vây thành thị”, các trạm phát sóng của đơn vị nhanh chóng được lắp đặt ở khắp các địa bàn trong tỉnh. Đặc biệt, Viettel là nhà mạng tiên phong phủ sóng các huyện, xã vùng sâu, vùng xa, với chính sách đột phá về giá cước, Viettel đã đưa dịch vụ di động từ xa xỉ trở thành dịch vụ bình dân mà ai cũng có thể sử dụng.

Hiện nay, Viettel Bắc Giang trở thành nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ 4G, 5G tại tỉnh với 950 trạm phát sóng, là doanh nghiệp viễn thông có hạ tầng lớn nhất tại tỉnh Bắc Giang. Cùng với thị trường điện thoại di động, Viettel Bắc Giang cũng đẩy mạnh việc phát triển hạ tầng và cung cấp dịch vụ internet cáp quang siêu tốc độ đã phủ khắp 100% xã, phường thị trấn và 99% thôn, bản trong toàn tỉnh.

Từ năm 2020, Viettel chủ động phối hợp các sở, ngành, địa phương tập trung xây dựng nền tảng hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin bảo đảm đồng bộ, hiện đại, liên thông, an toàn, đáp ứng nhu cầu phát triển chính quyền điện tử, chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh. Tiêu biểu như ngành y tế ứng dụng hệ thống quản lý bệnh viện (HIS), xét nghiệm (LIS), hệ thống lưu trữ và truyền hình ảnh (PACS).
Đưa công nghệ thông tin đến với mọi người dân ảnh 2
Viettel Bắc Giang tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số về giải quyết thủ tục hành chính.
Ngành giáo dục sử dụng hệ thống quản lý nhà trường (SMAS), nền tảng dạy học trực tuyến (K12online). Lĩnh vực giao thông, an ninh nâng cao hiệu quả quản lý nhờ áp dụng camera giám sát. Lĩnh vực tài nguyên và môi trường có hệ thống thông tin quản lý đất đai (VDBLIS). Ngoài ra, còn có dịch vụ tài chính điện tử, chữ ký số, hóa đơn điện tử… Những kết quả ấy đã góp phần đưa Bắc Giang nhiều năm nằm trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước về chỉ số chuyển đổi số.

Với triết lý kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, trong suốt hành trình 20 năm qua, Viettel Bắc Giang phối hợp các địa phương thực hiện nhiều chương trình có tính cộng đồng lớn với tổng giá trị hơn 75 tỷ đồng. Tiêu biểu như: Chương trình “Trái tim cho em” đã khám, chữa cho hơn 4.000 em nhỏ trên địa bàn tỉnh; chương trình “Vì em hiếu học” đã trao 5.000 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; chương trình “Internet trường học” đã cung cấp trên 700 đường internet miễn phí đến các cơ sở giáo dục; cuộc vận động “Chung tay chống dịch Covid-19” đã trang bị hàng nghìn mắt camera hỗ trợ các địa phương, cơ quan chức năng trong thời gian dịch diễn biến phức tạp...

Từ những nỗ lực không ngừng và đóng góp cho xã hội, Viettel Bắc Giang nhiều năm liền nhận được danh hiệu thi đua và phần thưởng cao quý như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Cờ thi đua của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang; 5 năm đón nhận danh hiệu Đơn vị Quyết thắng của Tập đoàn và nhiều phần thưởng xuất sắc khác.
Đưa công nghệ thông tin đến với mọi người dân ảnh 4
Viettel Bắc Giang tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho các bệnh nhi mắc bệnh về tim mạch.
Trung tá Vũ Xuân Hoàn, Giám đốc Viettel Bắc Giang cho biết: “Đạt được những thành quả trên là nhờ có sự lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ của lãnh đạo Tập đoàn, các tổng công ty, chính quyền địa phương, sự hợp tác chặt chẽ của các đối tác và niềm tin, tình cảm của hàng triệu khách hàng đã dành cho Viettel Bắc Giang. Đó còn là truyền thống đoàn kết, khát vọng vươn lên, tiên phong chinh phục những đỉnh cao, tính kỷ luật, sự sáng tạo của người lính Viettel qua các thời kỳ”.

Ở Viettel Bắc Giang, khát vọng không bao giờ dừng lại. Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục đặt ra những mục tiêu, khát vọng lớn hơn, chinh phục những đỉnh cao mới. Cùng đó, cam kết tiếp tục đồng hành cùng chính quyền và người dân thực hiện thắng lợi mục tiêu chuyển đổi số toàn diện, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội của tỉnh ngày càng phát triển.

nguồn: https://nhandan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây