Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" lần thứ VII - năm 2024

Thứ hai - 19/08/2024 16:16
Ngày 13/8/2024, Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản số 378/CV-HNBVN gửi các đơn vị trực thuộc về việc tham dự Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” lần thứ VII – năm 2024.
Phát động Giải báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam lần thứ VII- Ảnh 1.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn phát biểu tại họp báo. 
Theo đó, Giải báo chí toàn quốc về “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” lần thứ VII – năm 2024 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức nhằm mục đích thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và xã hội đối với sự nghiệp giáo dục Việt Nam; đồng thời phát hiện, cổ vũ các cá nhân, tập thể tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục; tôn vinh những đóng góp của ngành Giáo dục cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tác phẩm dự Giải là các tác phẩm bằng tiếng Việt, được đăng tải trên các loại hình báo chí (Báo in, Báo Điện tử, Phát thanh, Truyền hình) được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép, phát hành trong nước và ở nước ngoài; thời gian đăng, phát từ ngày 5/9/2023 đến hết ngày 5/9/2024.

Ban tổ chức không xét các tác phẩm đang chờ đánh giá và kết luận của các cơ quan có thẩm quyền; tác phẩm đoạt giải của Giải báo chí Quốc gia hoặc các Giải báo chí toàn quốc chuyên ngành khác. Tác phẩm được xét trao giải phải bảo đảm không có tranh chấp về bản quyền kể từ thời điểm công bố.

Thời gian nhận tác phẩm: dự giải đến hết ngày 05/9/2024.

Về cơ cấu giải thưởng bao gồm: 1 Giải đặc biệt được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và tiền mặt 60 triệu đồng.

Giải thưởng cho mỗi loại hình gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và một số giải Khuyến khích. Giải nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải (2 nhân vật). Mỗi giải thưởng sẽ bao gồm: Biểu trưng Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam"; chứng nhận của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tiền thưởng bằng tiền mặt.

Lễ tổng kết và trao giải được tổ chức dự kiến vào ngày 16/11/2024. 

 
TH


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây