Mời tham dự Giải báo chí toàn quốc về Phật giáo

Thứ sáu - 04/10/2024 15:40
Hội Nhà báo Việt Nam vừa ban hành Công văn số 484/CV-HNBVN ngày 30/9/2024 về việc tham dự Giải báo chí toàn quốc về Phật giáo lần thứ Nhất, năm 2024. Đây là giải do Hội Phật giáo Việt Nam tổ chức nhằm "Tuyên truyền lối sống tốt đạo - đẹp đời, Phật giáo Việt Nam đồng hành cùng dân tộc".

Tác giả là công dân Việt Nam có tác phẩm báo chí viết về lĩnh vực Phật giáo được đăng tải, phát sóng trên các cơ quan báo chí được cấp phép (báo in, báo điện tử, báo phát thanh, báo hình, báo ảnh) trong thời gian quy định; tác giả là người nước ngoài có tác phẩm báo chí (viết bằng tiếng Việt) phù hợp với quy định của thể lệ Giải có quyền gửi bài tham dự. Tác giả tham dự Giải không vi phạm đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam, Luật Báo chí; không vi phạm Luật Tín ngưỡng và tôn giáo và các quy định khác của pháp luật. Mỗi tác giả được gửi nhiều tác phẩm, chùm tác phẩm. Chùm tác phẩm có tối đa 5 kỳ.

Tác phẩm tham gia có nội dung: giới thiệu, quảng bá những kết quả, thành tựu của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và cộng đồng tăng, ni, phật tử trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Đồng thời, phát hiện những tấm gương tiêu biểu cho lối sống "tốt đạo, đẹp đời" và hoằng dương chính pháp. Cổ vũ, động viên các tăng ni, phật tử chung sức, đồng lòng tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa đối với sự nghiệp phát triển Phật giáo. Tạo điều kiện để các nhà báo được trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thông tin, báo chí đối với lĩnh vực tôn giáo nói chung và Phật giáo nói riêng. 

Dự kiến có 5 mức giải cá nhân, gồm giải Đặc biệt, Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích được trao cho 5 loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, báo nói, báo hình và báo ảnh) và 1 giải tập thể được trao cho đơn vị có nhiều tác phẩm tham gia đạt chất lượng cao. Căn cứ trên số lượng và chất lượng tác phẩm tham dự, Ban tổ chức sẽ quyết định về giải thưởng mỗi loại hình và đưa ra các giải phụ (nếu có), đảm bảo các tác phẩm đạt giải là các tác phẩm có chất lượng cao và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội.

Tác phẩm dự thi gửi về Ban Thông tin truyền thông Trung ương – Giáo hội Phật giáo Việt Nam (73 phố Quán Sứ, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội). Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 18/6/2024 đến hết ngày 5/1/2025. Tác phẩm dự thi là các tác phẩm có thời gian đăng tải, phát sóng từ ngày 01/01/2024 đến ngày 31/12/2024 trên các ấn phẩm báo chí được cấp phép. Dự kiến trao giải vào quý I/2025.

 
PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây