Tập huấn nghiệp vụ “Kỹ năng sản xuất Podcast”

Thứ sáu - 04/10/2024 14:06
Ngày 04/10, Hội Nhà báo Hưng Yên đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ báo chí “Kỹ năng sản xuất podcast”. Lớp học do Tiến sĩ,  Nhà báo Đồng Mạnh Hùng, Trưởng Ban Thư ký biên tập, Phó Chủ tịch thường trực Liên chi Hội Nhà báo VOV, Đài Tiếng nói Việt Nam truyền đạt.
tap huan podcast 1
Toàn cảnh lớp tập huấn
tap huan podcast 3
Các học viên dự lớp tập huấn
Tham dự lớp tập huấn có gần 100 hội viên, phóng viên, nhà báo đang công tác tại các cơ quan báo chí, Trung tâm VHTT các huyện, thị xã, thành phố và cán bộ làm công tác tuyên truyền tại các ban, sở, ngành trong tỉnh. Tại lớp học các học viên được chia sẻ về: kiến thức, quy trình, kỹ năng sản xuất podcast; vị trí, thể loại của podcast trên báo chí; cách để hình thành một chương trình podcast khác biệt so với chương trình phát thanh thông thường; các phần mềm, ứng dụng, công cụ cần thiết để triển khai, thực hiện podcast… Đồng thời, giải đáp cho học viên những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn tiếp cận, ứng dụng thể loại này trong hoạt động báo chí. Podcast là một tệp tin âm thanh có định dạng MP3 hoặc MP4, đang là xu thế mới trong lĩnh vực giải trí, truyền thông; được xem là một trong những thể loại của báo chí hiện đại.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho hội viên, phóng viên, nhà báo về loại hình báo điện tử, đáp ứng yêu cầu công tác trong sản xuất tác phẩm báo chí theo xu hướng mới...
 
PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây