Các cấp Hội Nhà báo cả nước hướng về người dân vùng lũ

Thứ năm - 19/09/2024 08:23

Cùng với sự chỉ đạo, hướng dẫn từ Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo các cấp đang tích cực đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng hướng về các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ.

 
Lan tỏa tinh thần tương thân tương ái

Ngoài việc phát động ủng hộ, Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam chỉ đạo các đơn vị triển khai, trong đó Cổng Thông tin điện tử Hội Nhà báo Việt Nam kết nối nguồn lực xã hội tham gia ủng hộ đồng thời phối hợp với Hội Nhà báo các địa phương hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại của cơn bão số 3.

Sau khi nắm bắt thông tin những điểm khó khăn, nhu cầu cần hỗ trợ từ Hội Nhà báo ở địa phương, Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam phân bổ nhu yếu phẩm gửi về các địa phương chịu ảnh hưởng. Các nhu yếu phẩm bao gồm: gạo, nước uống, thực phẩm hàng ngày… tất cả được vận chuyển từ chương trình "Cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ nhân dân vùng bão, lũ" của Báo Giao thông.
cac cap hoi nha bao ca nuoc huong ve nguoi dan vung lu hinh 1
Những chuyến xe mang theo đồ thực phẩm, đồ dùng thiết yếu của Báo Nhà báo và Công luận đến với người dân vùng lũ
tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: Quang Hùng
Cũng hưởng ứng lời kêu gọi từ Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhà báo và Công luận đã phối hợp cùng các đơn vị và các mạnh thường quân trao đến bà con vùng bị lũ lụt huyện Yên Sơn những phần quà cấp thiết. Các cán bộ, hội viên Báo Nhà báo và Công luận đã đến tận nơi trao quà cho các gia đình bị thiệt hại nặng do thiên tai ở huyện Chiêm Hóa...

Các thực phẩm thiết yếu gửi đến bà con vùng lũ gồm: 200 thùng sữa hộp, 35 thùng lương khô, 200 thùng mì tôm, 100 thùng xúc xích, 200 thùng nước khoáng TH, 300 chiếc bánh chưng, 20 thùng bánh gạo, 200 chiếc đèn pin,... cùng nhiều nhu yếu phẩm khác. Những phần quả tuy đơn giản nhưng đó là tình cảm của mỗi cán bộ hội viên Báo Nhà báo và Công luận mang theo mong muốn sưởi ấm hoàn cảnh khó khăn, vùng bị bão lũ… để động viên tinh thần cho bà con vượt qua khó khăn hiện tại.

Cùng với các địa phương trên cả nước, những ngày qua, triệu trái tim người làm báo ở các cấp hội trong cả nước hướng về các tỉnh, thành phía Bắc ruột thịt. Tại tỉnh Quảng Trị từ khi biết cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây ra thiệt hại rất lớn về người và tài sản các tỉnh phía Bắc. Các cơ quan báo chí tại tỉnh Quảng Trị liên tục đăng tải thông tin về tình hình thiệt hại do thiên tai ở các tỉnh phía Bắc. Các bài viết nhằm chuyển tải kịp thời tình hình mưa lũ đến bạn đọc, từ đó lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ, hỗ trợ của nhân dân Quảng Trị đến nhân dân các tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng do thiên tai.

Đặc biệt, ngay sau khi Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam kêu gọi các cấp Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí và người làm báo trong cả nước, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị đã tổ chức phát động ủng hộ đến các chi hội, hội viên.
cac cap hoi nha bao ca nuoc huong ve nguoi dan vung lu hinh 2
Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc. Ảnh: T.T
Nhà báo Trương Đức Minh Tứ - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập báo Quảng Trị, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh nhấn mạnh, lâu nay khi Quảng Trị chịu ảnh hưởng của thiên tai, nhân dân cả nước luôn hướng về Quảng Trị, hướng về miền Trung. Lần này, khi nhân dân các tỉnh phía Bắc không may gặp thiên tai, nhân dân Quảng Trị nói chung, những người làm báo Quảng Trị nói riêng bằng cả tình cảm, trách nhiệm, tấm lòng nhân ái, mong muốn góp phần cùng đồng bào cả nước giúp đỡ nhân dân vùng bão lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

AI cũng muốn đóng góp một phần nhỏ bé

Tại tỉnh Kiên Giang, mặc dù là tỉnh gần phía cực Nam của tổ quốc nhưng trong thời gian qua người làm báo trên địa bàn tỉnh đã tích cực trong công tác tuyên truyền về tình hình mưa bão tại miền Bắc. Các cơ quan báo chí của tỉnh coi đây cũng là một trong những cách hỗ trợ người dân một cách đặc lực để kêu gọi sự chung tay đồng lòng vượt qua khó khăn. Trong mỗi tin, bài người làm báo Kiên Giang đều đưa vào đó nội dung theo tinh thần hỗ trợ khẩn trương, cần thiết vào đúng thời điểm đó.

Nhà báo Đoàn Hồng Phúc - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Kiên Giang cho biết: Từ khi có chỉ đạo của Hội Nhà báo Việt Nam, công văn của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã có nhiều anh em bạn bè làm ở các cơ quan, doanh nghiệp điện thoại đến Hội Nhà báo tỉnh để hỏi về các cách ủng hộ sao cho phù hợp nhất, nhanh nhất. Có những doanh nghiệp thông qua Hội Nhà báo tỉnh đã ủng hộ tiền và hiện vật.

Cùng với sự vào cuộc của Hội Nhà báo tỉnh Kiên Giang, các Chi hội cũng vận động các hội viên, mọi người đều có tinh thần tương thân tương ái. Ai ai cũng muốn đóng góp một phần nhỏ bé vào công tác hỗ trợ đồng bào. Mặc dù có khoảng cách về địa lý nhưng tình đồng bào luôn gắn kết.
cac cap hoi nha bao ca nuoc huong ve nguoi dan vung lu hinh 3
Thừa ủy quyền của Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo tỉnh Cao Bằng trao nhu yếu phẩm và tiền cho học sinh Trường Mầm non,
Trường Tiểu học và Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Ca Thành (huyện Nguyên Bình). Ảnh: Ánh Hồng
“Ở đâu cũng là người Việt Nam, dù ở đâu cũng có một tinh thần hướng về đồng bào gặp thiên tai. Giống như trước đây, đồng bào miền Nam gặp nhiều khó khăn do mưa lũ, thiên tai thì đồng bào miền Bắc đã hỗ trợ nhiệt tình. Nay đồng bào miền Bắc có khó khăn thì đồng bào miền Nam sãn sàng hỗ trợ. Tất cả đều có tinh thần chung tay vì bà con phía bắc khắc phục hậu quả sau bão”, nhà báo Đoàn Hồng Phúc chia sẻ.

Tại Đài Tiếng nói Việt Nam, sau thời gian vận động, nhà báo Đồng Mạnh Hùng – Trưởng Ban Thư ký biên tập, Phó Chủ tịch Thường trực Liên chi hội Nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam đã cùng các đồng nghiệp trực tiếp trao tặng tiền và nhu yếu phẩm hỗ trợ đồng bào khó khăn bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trên địa bàn huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn.

Nhà báo Đồng Mạnh Hùng chia sẻ: Trước những thiệt hại, mất mát mà người dân gặp phải, chúng tôi mong muốn với kinh phí và hàng hóa hỗ trợ từ các cơ quan thông tấn báo chí phối hợp với một số doanh nghiệp tổ chức, mạnh thường quân sẽ được phân bổ nhanh chóng đến người dân vùng lũ. Trong quá trình khắc phục khó khăn, các cơ quan thông tấn báo chí sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ người dân địa phương sớm ổn định cuộc sống.

 
nguồn: https://www.congluan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây