Sớm rà soát, điều chỉnh nội dung quảng cáo gây hiểu lầm trên các đài truyền hình

Thứ năm - 15/10/2020 07:45
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) mới có công văn số 1961/PTTH&TTĐT ngày 2/10/2020 gửi Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Đài Truyền hình TP.HCM (HTV), Đài PTTH Đồng Tháp (THĐT) và Đài PTTH Vĩnh Long (THVL) về hoạt động quả cáo truyền hình.

Theo đó, qua công tác quản lý và dư luận báo chí, Cục nhận thấy, thời gian vừa qua VTV đã phát sóng chương trình quảng cáo thuốc mang nhãn hiệu Tonka (của Công ty TNHH Nhất Nhất) trong đó có sử dụng hình ảnh con tôm tươi trên bàn tay cùng lời thuyết minh “thực phẩm bẩn”. Nội dung quảng cáo này đã gây ảnh hưởng dư luận không tốt đến hoạt động sản xuất, nuôi trồng tôm tại Việt Nam.

Sau khi nhận được văn bản của Cục PTTH&TTĐT, VTV đã rà soát lại việc phát sóng mẫu quảng cáo Tonka và chủ động trao đổi, thuyết phục Công ty TNHH Nhất Nhất cho tạm dừng và chỉnh sửa, cắt bỏ hình ảnh đang sử dụng kim tiêm để bơm tạp chất vào con tôm trong mẫu quảng cáo Tonka.

Tuy nhiên, qua công tác kiểm tra, rà soát, Cục PTTH&TTĐT nhận thấy, nội dung quảng cáo thuốc Tonka nêu trên còn được phát sóng trên một số kênh chương trình của các đài gồm THVL, THĐT, HTV.

Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, tránh gây ảnh hưởng dư luận không tốt đến hoạt động sản xuất, nuôi trồng tôm tại Việt Nam; đồng thời thể hiện trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan báo chí đối với nội dung thông tin báo chí theo quy định của pháp luật về báo chí và trách nhiệm xã hội đối với người tiêu dùng, Cục PTTH&TTĐT đề nghị các đài nêu trên kịp thời rà soát, điều chỉnh nội dung quảng cáo sản phẩm thuốc Tonka đảm bảo không gây nhầm lẫn đến người tiêu dùng và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, nuôi trồng tôm tại Việt Nam và tuân thủ đúng quy định của pháp luật về quảng cáo.

Chủ động rà soát, kiểm tra công tác tiếp nhận hồ sơ quảng cáo; kiểm soát chặt chẽ nội dung quảng cáo trước khi phát sóng; loại bỏ những nội dung quảng cáo có thể gây hiểu nhầm, đảm bảo nội dung quảng cáo phù hợp với quy định của pháp luật, văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về quảng cáo và báo chí.

Trong trường hợp phát hiện các hành vi vi phạm về quảng cáo, Cục PTTH&TTĐT sẽ tiến hành phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng xử lý nghiêm theo quy định.
 

Theo NB&CL

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây