Thời luận: Những tin buồn đau về trật tự an toàn ở Thủ đô Hà Nội  

Thứ hai - 30/09/2019 20:03

Những ngày qua, nhân dân Thủ đô Hà Nội cũng như nhân dân cả nước bàng hoàng và buồn đau khi được nghe những thông tin về trật tự an toàn tại Thủ đô. Vụ th nhất xảy ra vào tối 26/9 khi một nam sinh viên năm thứ nhất 18 tuổi quê Thanh Hóa chạy xe ôm Grab bị giết tại phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm. Em sinh viên chạy thêm xe ôm là để kiếm thêm tiền. Trong đầu óc non trẻ của em cũng lờ mờ nhận ra sự nguy hiểm khi chở 2 nam thanh niên nên đã chụp ảnh và nhắn tin cho bạn “Có gì báo công an nhé”. Nhưng chẳng kịp nữa rồi, chúng đã giết em tại bãi đất hoang và cướp đi của em chiếc xe cùng chiếc điện thoại. Biết rằng, em mới nhập học tháng 9 vừa rồi và mới gửi biếu mẹ 5 triệu đồng... Người thân và bà con nơi cố hương đã an táng em. Nhưng có ai mà cầm lòng cho được: Em còn quá trẻ. Em đang phơi phới tuổi đầu đời. Ai cũng bảo em ngoan hiền. Em mong muốn có một công việc ổn định để giúp mẹ đang đau ốm.Vậy mà ra Thủ đô chưa được hai tháng, bọn tội phạm đã giết em. Chúng đã giết chết ước mơ muốn được giúp mẹ của em(!). Không buồn đau sao được.
Vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại ở Hà Nội: Hành trình tìm kiếm nạn nhân từ tin nhắn gửi về và chiếc dép ở hiện trường-4
Nạn nhân chụp ảnh hung thủ gửi cho người thân trước khi bị sát hại
Nỗi đau còn đang làm sững sờ bao con tim người dân Thủ đô và đồng bào các vùng thì lại thêm môt tin bàng hoàng nữa: Đêm 29/9, hàng chục thanh niên mang hung khí đuổi chém nhau trên đường Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng. Báo chí đã đưa tin; “Trong cuộc hỗn chiến, nhiều đối tượng cầm hung khí đuổi theo chém đối thủ không thương tiếc”. Thật là thêm một chuyện kinh hoàng xảy ra tại một Thủ đô vốn rất văn hiến và lịch lãm với câu: “Chẳng thơm cũng thể hoa nhài. Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An”.
Hàng chục thanh niên cầm hung khí truy đuổi nhau trên đường Trần Khát Chân, Hà Nội
Hàng chục thanh niên cầm hung khí truy đuổi nhau trên đường Trần Khát Chân, Hà Nội
Những vụ việc đâm chém nhau trên đường phố và những vụ giết người đang làm cho người dân lo lắng về trật tự an toàn của một thành phố quan trọng và đông dân vào bậc nhất của nước ta. Rõ ràng bọn tội phạm đang là phép thử về khả năng và tính chuyên nghiệp của công an Hà Nội. Công an Hà Nội chắc là tinh nhuệ và quân số không phải là ít sẽ tấn công bọn tội phạm mang lại cuộc sống yên bình cho nhân dân.
                                     Nguyễn Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây