Ngày 7/9, học sinh toàn tỉnh Hưng Yên nghỉ học để tránh cơn bão số 3

Thứ sáu - 06/09/2024 21:12
Nhằm đảm bảo bảo đảm an toàn tính mạng học sinh, giáo viên, ngày 6/9/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên đã ban hành văn bản số 2128/SGDĐT-KHTC về việc hướng dẫn các đơn vị tiếp tục chủ động phòng, ứng phó với cơn bão số 3 (YAGI).

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo cho học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học thứ bảy (ngày 07/9/2024) và bố trí dạy bù vào thời gian phù hợp.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, đôn đốc, triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả công tác phòng ngừa, ứng phó với bão với với tinh thần phải chủ động phòng ngừa, ứng phó ở mức cao nhất để bảo đảm an toàn tính mạng học sinh, giáo viên, nhất là trẻ em và các đối tượng yếu thế, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản của đơn vị.

Chỉ đạo và đôn đốc các trường học, trung tâm triển khai, thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như: cắt tỉa cành cây, chằng chống, gia cố trường lớp học; theo dõi thường xuyên diễn biến của bão, mưa, lũ, úng ngập để kịp thời có giải pháp đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Chỉ đạo, triển khai thực hiện việc đảm bảo an toàn, hạn chế thiệt hại về phòng học, phòng bộ môn, thư viện, thiết bị, kho tàng, nhà làm việc… Chủ động bố trí lực  lượng, phương tiện tại khu vực trọng điểm xung yếu để sẵn sàng triển khai xử lý kịp thời các tỉnh huống phát sinh khi bão, lũ.

Xem xét trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị lơ là, chủ quan trọng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống bão, lũ. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nếu chủ quan, lơ là trong lãnh đạo chỉ đạo, chậm triển khai ứng phó với bão, lũ dẫn tới thiệt hại về người và tài sản.

Phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự, Công an các cấp và các đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát, cập nhật phương án ứng phó theo mức độ rủi ro của bão, chủ động bố trí lực lượng, phương tiện phối hợp với các lực lượng có liên quan triển khai công tác phòng, chống bão, lũ theo quy định.

Chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện và các điều kiện theo phương án “4 tại chỗ". Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, ứng trực 24/24 giờ; giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó trong trường hợp có sự cố xảy ra.

 
PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây