Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hùng Nam kiểm tra sự cố sạt lở kè Phú Mỹ

Thứ ba - 13/08/2024 15:51
Ngày 13/8, đồng chí Nguyễn Hùng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra sự cố sạt lở kè Phú Mỹ trên tuyến đê sông Hồng thuộc địa phận thôn Đức Ninh, xã Đức Hợp (Kim Động).
Đồng chí Nguyễn Hùng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra vị trí sạt lở kè Phú Mỹ
Đồng chí Nguyễn Hùng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra vị trí sạt lở kè Phú Mỹ
Theo báo cáo số 395/BC-UBND ngày 31/7/2024 của UBND huyện Kim Động về việc sạt lở bờ sông Hồng tại thôn Đức Ninh, xã Đức Hợp, do ảnh hưởng của cơn bão số 2 và các đợt vận hành xả lũ của các hồ thủy điện Sơn La và Hòa Bình, dẫn đến sự cố sụt, lún và sạt lở hạ lưu tuyến kè Phú Mỹ. Đặc biệt, khu vực hạ lưu tuyến kè có chiều dài khoảng 300m, những năm trước đã xuất hiện sạt lở, hiện nay tiếp tục bị sạt lở theo hướng đứng thành lấn sâu vào bãi sông, vị trí lấn sâu nhất vào bãi sông khoảng 36m, gây sụt, lún mái kè. 

Sự cố sụt, lún mái kè và sạt lở hạ lưu tuyến kè trên nếu không được xử lý sẽ có khả năng tiếp tục có diễn biến sạt lở mở rộng thêm, ảnh hưởng lớn đến an toàn công trình đê điều, đe dọa đến an toàn tính mạng và tài sản của người dân thôn Đức Ninh.

Trước diễn biến trên, Sở Nông nghiệp và PTNT đã chỉ đạo đơn vị chức năng phối hợp với chính quyền địa phương thông báo trên các phương tiện truyền thông về tình trạng sự cố; cắm biển cảnh báo sự cố, cấm người và gia súc qua lại vị trí sự cố; tổ chức lực lượng thường trực kiểm tra, theo dõi, báo cáo kịp thời diễn biến sự cố…
Sự cố sạt lở kè Phú Mỹ gây thiệt hại nhiều diện tích trồng chuối của người dân thôn Đức Ninh
Sự cố sạt lở kè Phú Mỹ gây thiệt hại nhiều diện tích trồng chuối của người dân thôn Đức Ninh
Kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hùng Nam yêu cầu: Để bảo đảm an toàn cho công trình đê điều, phòng, chống thiên tai trong mùa lũ, bão năm 2024 và các năm tiếp theo, Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo Chi cục Quản lý đê điều và phòng, chống lụt, bão tổ chức lựa chọn đơn vị tư vấn khảo sát, thiết kế nhằm đánh giá nguyên nhân gây ra sự cố và thiết kế xử lý khắc phục sự cố trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt. Tổ chức lựa chọn các nhà thầu tham gia xử lý, khắc phục sự cố theo quy định. Chủ trì phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan tham mưu với UBND tỉnh nguồn kinh phí để thực hiện ngay nhằm khắc phục sự cố công trình. UBND huyện Kim Động chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung sau: Theo dõi chặt chẽ diễn biến, báo cáo kịp thời diễn biến sự cố; xây dựng, phê duyệt và triển khai trên thực tế phương án bảo vệ kè theo phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra; thông báo trên các phương tiện truyền thông về tình trạng sự cố; cấm người và gia súc qua lại vị trí sự cố; thống kê thiệt hại để có giải pháp hỗ trợ nhằm bảo đảm quyền lợi cho Nhân dân…
 
nguồn: https://baohungyen.vn
      
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây